Trung Quốc: Một nhà thờ được trả lại cho cộng đồng Công giáo

Trung Quốc: Một nhà thờ được trả lại cho cộng đồng Công giáo

WHĐ (08.09.2011) – Trong thánh lễ thánh hiến ngôi thánh đường tại làng Thủy Thành vừa được trả lại cho Giáo Hội, Đức cha Phanxicô An Thụ Tân, giám mục giáo phận Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, đã nói: “Ngôi thánh đường dẫu có nhỏ bé và đơn sơ cũng chẳng hề gì nếu chúng ta vẫn có thể cầu nguyện và cử hành thánh lễ. Điều quan trọng là phải có đền thờ của Chúa trong tâm hồn chúng ta, được trang điểm bằng lời cầu nguyện và những hành động tốt đẹp, bởi vì chúng ta thật sự là những đứa con đáng giá của Danh Người”.

Theo hãng thông tấn Fides, hơn 300 người đã tham dự thánh lễ thánh hiến ngôi thánh đường này vào ngày 30 tháng Tám 2011. 15 linh mục đã đồng tế với sự tham dự của các nữ tu Dòng Tiểu muội thánh nữ Têrêsa và dòng Trái tim Đức Mẹ Vô nhiễm. Dân số trong làng Thủy Thành khoảng 3000 người, trong đó chỉ có 100 người công giáo. Những tín hữu ở những vùng lân cận cũng đã đến hiệp thông với dân công giáo trong làng nhân dịp quý báu này. Những tín hữu trong làng cho biết “ngôi nhà thờ mới này sẽ là nơi cầu nguyện, cử hành thánh lễ, và cũng là nơi để rao giảng Tin Mừng”.

Ngôi thánh đường này trước đây do các cha thừa sai người Pháp dòng Lazaristes xây dựng, dâng hiến cho Trái tim Đức Mẹ từ năm 1901. Sau cuộc cách mạng văn hóa ở Trung quốc, nhà thờ này đã bị sử dụng một cách bất xứng trong nhiều năm. Nhờ nỗ lực của Đức cha và các linh mục trong giáo phận, ngôi thánh đường đã được trả về cho cộng đồng Công giáo từ đầu năm nay trong tình trạng bị phá hủy hoàn toàn. Tuy nhiên, các linh mục và giáo dân đã quyết định tái thiết ngôi thánh đường bằng chính đôi tay của họ chỉ trong vòng 2 tháng. Và ngày nay, cộng đồng bản xứ đã có thể quy tụ trong một ngôi nhà thờ dài 15 mét, rộng 6 mét và cao 7 mét, đón tiếp được 300 tín hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top