Trong năm 2022, Talitha Kum châu Á đã bảo vệ 9329 nạn nhân của nạn buôn người

Trong năm 2022, Talitha Kum châu Á đã bảo vệ 9329 nạn nhân của nạn buôn người

Trong năm 2022, Talitha Kum châu Á đã bảo vệ 9329 nạn nhân của nạn buôn người

Sơ Abby Avelino người Philippines, Dòng Thừa sai Maryknoll, điều phối viên quốc tế giải thích: “Năm qua là một trong những năm thách đố nhất từ trước đến nay, do nhiều cuộc khủng hoảng liên kết với nhau gia tăng: tác động của đại dịch Covid-19, các cuộc xung đột đang diễn ra ở nhiều quốc gia, thảm họa thiên nhiên. Các cuộc khủng hoảng này có tác động trực tiếp đến nạn buôn người trên phạm vi quốc tế”.

Đối với khu vực châu Á, sơ Paula Kwandao Phonprasertruksa, người Thái Lan, Dòng Thánh Phaolô thành Chartres, điều phối viên khu vực cho biết, nhờ Đại hội dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Liên Hội đồng Giám mục Á châu, mạng lưới Talitha Kum ở châu lục này được củng cố và mở rộng đến nhiều quốc gia.

Sơ nhận xét, Myanmar là nơi có nhiều nạn nhân nhất của khu vực. Chống nạn buôn người ở Thái Lan là một trong những thách đố lớn vì dòng người chạy trốn bạo lực và chiến tranh tiếp tục đến biên giới. Theo sơ, nhờ luật chống buôn người, Talitha Kum Thái Lan hợp tác với chính phủ. Nhưng các nữ tu không dừng lại đó, mục tiêu của các chị là mang lại sự chăm sóc và hy vọng phục hồi nhân phẩm. Sơ nói: “Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy việc tiếp cận công lý và giúp mọi người. Tôi cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh khi gặp gỡ và cộng tác với nhiều dòng tu khác nhau. Tôi tin rằng bàn tay Chúa Giêsu Kitô hướng dẫn mọi sự và Chúa Giêsu yêu thương chúng ta, các bạn và tôi. Người giúp chúng ta trở nên yêu thương, giúp các nạn nhân của nạn buôn người hồi phục và có một cuộc sống xứng nhân phẩm”.

Nguồn: Vatican News 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top