Trở về bụi tro

Trở về bụi tro

Lạy Chúa,

Bài Thánh Ca ghi lời Chúa trong Thánh Kinh: “Hỡi người, hãy nhớ mình là tro bụi, một mai người sẽ trở về bụi tro”, mỗi năm con nghe lại ít là một lần trong ngày đầu mùa Chay, hay những lúc nghe bài hát của một nhạc sĩ nổi tiếng, dù không là một tín hữu nhưng ông đã khẳng định hay tiên báo đời mình: “Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để một mai tôi về làm cát bụi” (TCS) thật đáng để con phải suy nghĩ.

Mới mấy hôm vừa qua, một người bạn, chúng con chưa kịp họp mừng tân niên với nhau theo ước hẹn thì anh đã đột ngột ra đi. Giờ đây, thân xác anh đã thực sự trở thành tro bụi qua việc hỏa tang. Lời Chúa đã trở thành hiện thực với con người. Chúa không dọa dẫm con. Chúa không đem lời Ngài ra như ngọn roi răn đe con, nhưng Lời của Chúa là một nhắc nhở, một khích lệ để con biết vươn mình lên trong cuộc sống. Không quá chú tâm đến cuộc sống trần gian hôm nay mà quên đi hạnh phúc bất diệt Chúa dành sẵn cho con trên nước trời.

Chúa không tiêu diệt loài người chúng con bằng cách cho trở về tro bụi, mà chính là Chúa muốn dùng những thực tại trần thế này để con hiểu được rằng: con sẽ được biến đổi để tiến sang một cuộc sống mới, một trạng thái mới. Ở đó, chắc chắn con không còn vướng mắc những bụi tro của trần gian này.

Xin cho con khi ý thức mình là tro bụi lúc cúi đầu lãnh tro trong Thánh lễ, con sẽ luôn nhớ đến thân phận con, nay còn mai mất ở thế giới này, hầu chuẩn bị cho cuộc sống mai sau thật tốt đẹp, bằng cách thể hiện cuộc sống hôm nay theo con đường Chúa dạy: Yêu thương phục vụ anh em chính là yêu mến và phục vụ Chúa vậy. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top