Triển lãm ơn gọi: Linh Mục Ngài Là Ai?

Triển lãm ơn gọi: Linh Mục Ngài Là Ai?

CANCUN, MEXICO (ZENIT) - Giáo phận Cancun-Chtumanal của Mexico đang có chiến dịch cổ vũ ơn gọi làm linh mục bằng văn hóa và nghệ thuật trong một cuộc triển lãm hình ảnh độc nhất vô nhị.

Giáo phận, dưới quyền điều hành của Đức cha Pedro Pablo Elizondo, đã tổ chức sáng kiến này nhân Năm Linh Mục.

Cuộc triển lãm mang tên "Linh Mục, Ngài Là Ai ?" là cuộc triển lãm đầu tiên như vậy từ trước tới nay ở Mexico.

Nó sẽ có 7 phần và gồm khoảng 300 bức ảnh được trình bày sáng tạo, tân tiến theo tiến trình những thời khắc quan trọng của đời linh mục.

Phần đầu tiên gồm hơn 40 tấm ảnh với chú thích nhằm mục đích gợi cho người xem suy tư về ý nghĩa tinh thần cũng như thực tiễn trong Sứ vụ Chúa Kitô của các linh mục, cho người xem thấy công việc giảng thuyết, mục vụ và là chăm sóc linh hồn cho giáo dân của các linh mục.

Phần đầu của cuộc triển lãm đã được mở cửa cho công chúng vào xem từ ngày 15-8 ở giáo xứ Our Lady of St. John of the Lakes, được bắt đầu bằng Thánh lễ của cha xứ Mario Gonzalez và những người phụ trách triển lãm.

Thánh lễ cũng là dịp đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi thánh đường mới cho giáo xứ này.

Các giáo xứ trong tiểu bang Quintana Roo đều có thể yêu cầu và được luân phiên tổ chức triển lãm để mang đến sự hứng khởi trong ơn gọi làm linh mục cho các bạn trẻ và mang lại sự tươi mới trong văn hóa, nghệ thuật đến với cộng đồng.

Cuộc triển lãm được mở cửa hoàn toàn miễn phí và bất cứ ai cũng có thể vào xem.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top