Triển lãm nghệ thuật mừng Ngọc khánh Linh mục của ĐTC Bênêđictô XVI

Triển lãm nghệ thuật mừng Ngọc khánh Linh mục của ĐTC Bênêđictô XVI

WHĐ (17.06.2011) – Sáng nay, tại Phòng Báo chí Tòa Thánh, Đức hồng y Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa, và Đức ông Pasquale Iacobone, phụ trách Ủy ban Nghệ thuật và Đức Tin của Hội đồng này đã giới thiệu với báo chí về cuộc triển lãm nghệ thuật mang tên “Vẻ huy hoàng của Chân – Mỹ và đức Ái” do các nghệ sĩ thực hiện để mừng lễ Ngọc khánh Linh mục của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI (29/06/1951 – 2011).

Cuộc triển lãm sẽ được Đức Thánh Cha khai mạc vào ngày 4-07 tại sân trong khán phòng Phaolô VI và sẽ kéo dài trong hai tháng, từ ngày 5-07 đến ngày 4-09-2011.

Đức hồng y Gianfranco Ravasi cho biết sáng kiến tổ chức cuộc triển lãm này xuất phát từ cuộc Gặp gỡ của Đức Thánh Cha với các nghệ sĩ vào ngày 21-09-2009, tại Điện Sixtine.

Phần lớn các nghệ sĩ tham gia cuộc triển lãm là người Ý, sẽ triển lãm các tác phẩm hội họa, điêu khắc, nhiếp ảnh, kiến trúc, văn xuôi, thi ca, âm nhạc, điện ảnh và nghệ thuật kim hoàn.

Đức hồng y nhấn mạnh, cuộc triển lãm này “không những có tầm quan trọng đặc biệt trong cuộc đối thoại giữa Giáo Hội với giới nghệ sĩ, mà còn do sự hiện diện của các tác giả nổi tiếng trong các ngành nghệ thuật khác nhau, chiều sâu ý nghĩa và giá trị tinh thần của các tác phẩm nghệ thuật”.

(Theo VIS)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top