Trẻ em được mời gọi đến Fatima chiêm ngắm Thiên Chúa

Trẻ em được mời gọi đến Fatima chiêm ngắm Thiên Chúa

FATIMA, Bồ Đào Nha:(TTx Zenit) 06.06.2011- Trong tuần này, các trẻ em được mời gọi đến chiêm ngắm Chúa trong chuyến hành hương đến Đền Thờ Đức Mẹ Fatima năm 2011 dành cho các trẻ em.

Chuyến hành hương hai ngày sẽ bắt đầu từ thứ Năm tới với chủ đề “Lạy Thiên Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, con xin thờ lạy Người!”

Cha Virgílio Antunes, Giám đốc của Đền Thờ Fatima và cũng là người tổ chức chuyến hành hương này đã phát biểu rằng “mục tiêu của chuyến hành hương này nhằm giúp trẻ em tăng triển lòng tôn thờ Thiên Chúa Ba Ngôi.”

Cha nói thêm “Đối với người Kitô hữu, thái độ tôn thờ hệ tại ở việc chân nhận Thiên Chúa là Đấng siêu việt, đón nhận mầu nhiệm của Người, tự cõi lòng khao khát tôn kính và làm vinh danh Người”.

Trong suốt thời gian hành hương, trẻ em có cơ hội để học biết chiêm ngắm sự siêu việt của Thiên Chúa qua chính những chuyện nhỏ bé hay lớn lao trong cuộc sống và trong thế giới.

Vào ngày mồng 09.06, các trẻ em sẽ thăm viếng những nơi thiên thần hiện ra, rồi dâng hoa cho Đức Nữ Trinh tại nguyện đường “Hiện ra” này, đồng thời cũng tham gia vào lễ mừng với chủ đề: “Cùng với Thiên Thần, chúng ta thờ lạy Thiên Chúa’ tại thánh đường kính Thiên Chúa Ba Ngôi.

Ngày mồng 10.06 là ngày lễ nghỉ tại Bồ Đào Nha, hai biến cố chính mang tên “Mọi tạo thành hãy ca khen Thiên Chúa” và “Lạy Thiên Chúa, Người là chính kho tàng của con.” Vào lúc 10 giờ sáng, các em sẽ lần hạt cầu nguyện và sau đó tham dự thánh lễ lúc 11 giờ.

(Thái Hoàng, SDB chuyển ngữ)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top