Tổng Giám mục đồng hành với Tour de France

Tổng Giám mục đồng hành với Tour de France

PARIS, ngày 23 tháng 07 năm 2010 - một Tổng Giám mục Pháp đã trở về “quê hương” trong tuần này, trên đường đang diễn ra cuộc đua xe đạp thế giới, giải vô địch Vòng quanh nước Pháp.

TGM André Lacrampe, Giáo phận Besancon đi trên một chiếc xe hơi ấn tượng hôm thứ Ba vào chặng thứ 16 của cuộc đua bao gồm 124 dặm từ Bagneres-de-Luchon tới Pau.

TGM được hộ tống bởi hai tay đua hàng đầu của cuộc đua là Spaiard Alberto Contador và Luxembourge Andy Schleck, khi họ đi lên đỉnh cao nhất của đèo Col du Tourmalet thuộc miền Trung dãy Pyrenees.

Đức TGM đã tuyên bố trên trang web của TGP:

“Chúng ta phải sống chiều kích đức tin trong thực tại của cuộc sống. Chẳng có gì khiến chúng ta phải dửng dưng cả.”

Là người bản xứ Pyrenees và là một tay đua “khi tôi còn trẻ”, Tổng Giám mục nói, cuộc đua là một dịp “trở về quê quán”, một cách để trò chuyện và chia sẻ những khoảnh khắc với ban Tổ chức cuộc đua và các vận động viên, cũng như với những Kitô hữu khác tham gia vào cuộc đua này.

Đức Tổng Giám mục cũng nhấn mạnh giá trị của môn thể thao này, như : “Lòng can đảm, vị tha quên mình, nỗ lực và sự kiên trì,” cũng như “tính vượt khó” của cuộc thi. Ngài cũng khen ngợi tinh thần đồng đội và sự hòa đồng cởi mở trong sự kiện này.

Năm nay sẽ đánh dấu kỷ niệm lần thứ 100 cuộc đua ở vùng núi Pyrenes này. Cuộc đua sẽ kết thúc vào Chúa nhật tại Paris.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top