Tòa Thánh tham gia hoạt động văn hóa tại châu Mỹ La tinh

Tòa Thánh tham gia hoạt động văn hóa tại châu Mỹ La tinh

WHĐ (9.04.2011) – Sáng 8-04, Đức Hồng y Gianfranco Ravasi - Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa, ông Victor Manuel Cespedes Grimaldi - Đại sứ nước Cộng hòa Dominican tại Tòa Thánh, cha Giuseppe Costa, SDB - Giám đốc LEV (Nhà xuất bản Vatican), và cha Miguel Angel Reyes Arreguin - Vụ trưởng Vụ châu Mỹ La tinh của Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa, đã giới thiệu với báo chí về Hội chợ Sách Quốc tế lần thứ XIV tại Santo Domingo (thủ đô Cộng hòa Dominican). Đây là sự kiện văn hóa diễn ra hằng năm tại nước Cộng hòa này. Khẩu hiệu của Hội chợ lần thứ XIV là “Đọc sách dẫn bạn đi xa hơn”.

Tòa Thánh được mời tham gia hoạt động văn hóa này với tư cách khách mời danh dự và sẽ trưng bày một gian triển lãm (từ ngày 04 đến ngày 22 tháng 5). Hội chợ triển lãm Sách là một phần trong những hoạt động kỷ niệm lịch sử 500 năm giáo phận Santo Domingo. Đây là giáo phận đầu tiên được thiết lập tại châu Mỹ La tinh. Năm 1546 Tòa Thánh đã nâng giáo phận Santo Domingo lên hàng Tổng giáo phận.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa của Cộng hòa Dominica, ông José Rafael Lantigua cho biết Hội chợ sách quốc tế Santo Domingo lần thứ XIV nhằm tôn vinh hai linh mục Dòng Tên: Đức ông Francisco J. Arnaiz và cha José Luis Saez, qua đó bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của Dòng Tên tại Cộng hòa Dominican.

Đức ông Arnaiz là nhân vật trí thức hàng đầu của Giáo Hội công giáo, nhà nghiên cứu các hiện tượng xã hội. Cha José Luis Saez là nhà văn Công giáo quan trọng nhất trong lịch sử Giáo Hội tại Cộng hòa Dominican, tác giả nhiều công trình trong lĩnh vực nghiên cứu lịch sử.

ĐHY Ravasi cho biết, đây là lần đầu tiên Tòa Thánh được mời tham gia một sự kiện như vậy và Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã nhận lời.

Theo thỏa thuận với Bộ Văn hóa Dominican, dự kiến sẽ có 20 cuộc hội thảo, các cuộc triển lãm nghệ thuật và những buổi hòa nhạc. Phái đoàn Tòa Thánh sẽ mang một số lượng lớn các ấn phẩm để gửi tặng các trường học và thư viện, nhằm tăng cường sự hiểu biết về những trước tác Công giáo đương đại cho giới trẻ Cộng hòa Dominican.

Gian hàng Triển lãm của Tòa Thánh được thực hiện với sự cộng tác giữa Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa, Nhà xuất bản Vatican (LEV), Bảo tàng và Văn khố Vatican. Ngoài ra, tham gia triển lãm tại Gian hàng Sách Tòa Thánh, còn có Hội đồng Tòa Thánh về Truyền thông xã hội, Văn phòng Internet, Radio Vatican để giới thiệu các hoạt động văn hóa của Tòa Thánh.

(Tin tổng hợp)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top