Tòa Thánh đẩy mạnh tình đoàn kết nhân lễ hội của Ấn giáo

Tòa Thánh đẩy mạnh tình đoàn kết nhân lễ hội của Ấn giáo

Tòa Thánh thúc giục Kitô hữu và người Ấn giáo cộng tác thúc đẩy tự do tôn giáo trong thông điệp được phát hành trước lễ Diwali của Ấn giáo.

Thông điệp do Hội đồng Giáo hoàng về đối thoại liên tôn phát hành kêu gọi lãnh đạo hai tôn giáo “đừng bao giờ xem nhẹ chiều kích tôn giáo của con người”.

Diwali hay lễ hội ánh sáng được tổ chức từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11, qua đó các gia đình Ấn giáo chia sẻ các bữa cơm và thắp đèn dầu làm bằng đất sét biểu thị thiện thắng ác.

Theo thông điệp, quyền tự do tôn giáo là lời giải đáp cho số cuộc xung đột mang tính tôn giáo đang gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, và đẩy mạnh quyền tự do như thế là “trách nhiệm chung” của Kitô hữu và tín đồ Ấn giáo và là bước đi cần thiết hướng tới hòa bình thế giới.

Đức Hồng y chủ tịch hội đồng Jean-Louis Tauran và Đức ông thư ký hội đồng Pier Luigi Celata đã ký thông điệp. Thông điệp còn nhằm thu hút sự chú ý đến “các thành viên của gia đình nhân loại đang đứng trước cảnh bị thành kiến, định kiến, tuyên truyền lòng căm thù, phân biệt đối xử và ngược đãi dựa trên tôn giáo”.

Tòa Thánh còn lưu ý thêm Diwali, đôi khi còn được gọi là Deepavali, năm nay trùng với sự kiện “Hành hương Assisi” liên tôn của Giáo hội do Đức Thánh cha Bênêđictô XVI tổ chức “nhằm lặp lại lời cam kết biến tôn giáo thành các kênh hòa bình và hòa hợp cách đây 25 năm dưới triều đại của Chân phước Gioan Phaolô II”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top