Tòa Thánh cử vị sứ thần đầu tiên đến Nga

Tòa Thánh cử vị sứ thần đầu tiên đến Nga

Mối quan hệ ngoại giao được tiến triển tốt đẹp

WGPSG/ZENIT -- Thành phố VATICAN, ngày 27 tháng 07 năm 2010 – Theo Toà Thánh Vatican cho biết: Tổng Giám mục Antonio Mennini cho đến nay là đại diện của ĐGH tại Liên Bang Nga, là vị đại sứ đầu tiên của Toà Thánh tại nước này.

Tổng Giám mục đã trình lên những bức thư uỷ nhiệm của ĐTC tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao các nước Sergej Lavrov vào ngày 15 tháng 7 trong một nghi lễ tiếp sau bởi một cuộc họp “thân mật”, Văn phòng báo chí TT Vatican đã đưa tin trên.

Tháng mười hai vừa qua ĐGH Bênêđictô XVI và TT Nga Dmitry Medvedev đã đồng ý cải thiện mối quan hệ song phương được tiến triển tốt đẹp, điều này làm tăng mức đại diện ngoại giao lên cấp Sứ thần Toà Thánh và Đại sứ. Hai bên đã duy trì vai trò người đại diện dưới cấp độ đại sứ từ năm 1990.

Trong một bài phát biểu tới Vị Tân sứ thần của Toà Thánh, ông Alexander Krusko phó Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đã phát biểu nhận định sự phát triển của mối quan hệ song phương giữa Liên Bang Nga và Toà Thánh. Ông ghi nhận rằng mối quan hệ giữa hai bên “được thể hiện qua sự phát triển thông hiểu và tinh thần hợp tác hữu nghị” theo tường thuật của báo L’Osservatore Romano.

Ông Krusko, đại diện cho TT Nga cũng tin chắc rằng “một sự hợp tác hiệu quả trong những thách thức lớn về mặt luân lý và đạo đức đặt ra cho con người ngày nay.”

Về phía TT, Tổng Giám mục chuyển lời thăm hỏi của ĐGH đến TT Nga, với chắc chắn rằng “sự hợp tác của ĐTC sẽ tăng cường hơn nữa trong mối quan hệ với chính phủ như là sự phát triển về phương diện tinh thần và luân lý của người Nga.”

Nghi lễ này kết thúc bằng sự trao đổi các đại sứ, bắt đầu hôm 26 tháng 06 vừa qua tại Rôma với việc trình ủy nhiệm thư của vị đại sứ Nga đầu tiên tại Toà Thánh, ông Mikolaj Sadlichov.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top