Thư chúc mừng Đức Tân giám mục Vincentê Nguyễn Văn Long

Thư chúc mừng Đức Tân giám mục Vincentê Nguyễn Văn Long

HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM
40 Phố Nhà Chung - Hà Nội - Việt Nam
Tel: (84.4) 3825.4424; Fax: (84.4) 3928.5073;
Email: ttgmhn@gmail.com

Ngày 20 tháng 05 năm 2011

 

 

THƯ CHÚC MỪNG

 

Kính gửi: Đức Cha tân cử Vincentê Nguyễn Văn Long, OFM Conv.
Giám Mục Phụ Tá Melbourne
James Goold House,
P.O. Box 146, 228 Victoria Parade, East Melbourne,
Vic. 3002, Australia

Kính thưa Đức Cha Vincentê,

Chúng tôi, các giám mục Việt Nam, rất vui mừng vừa nhận được tin Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã bổ nhiệm Đức Cha làm giám mục phụ tá Tổng Giáo Phận Melbourne. Chúng tôi xin chuyển đến Đức Cha những lời chúc mừng chân thành và tốt đẹp nhất.

Từ một thanh niên 18 tuổi đến tị nạn ở một đất nước xa lạ, Đức Cha đã trở thành một tu sỹ, linh mục của dòng Phanxicô Viện Tu, phục vụ xuất sắc trong nhiệm vụ cha xứ nhiều năm cũng như lãnh đạo dòng tại đây, rồi làm phó bề trên tổng quyền của dòng, và hôm nay được chọn làm giám mục phụ tá của Tổng Giáo Phận Melbourne. Như Đức Tổng Giám Mục Denis Hart nhận định, “Việc bổ nhiệm Đức Cha Vincentê làm Giám Mục Phụ Tá Melbourne là một biến cố lịch sử... Ngài đã đóng góp quảng đại và đầy tài ba cho Giáo Hội,” chúng tôi cảm tạ Chúa vì sự quan phòng kỳ diệu của Người, những gì Ngài đã làm và đang làm nơi Đức Cha. Đức Cha là niềm vinh dự của Dân Việt chúng ta và là hoa trái đức tin của Giáo Hội tại quê hương.

Thấu hiểu những trách nhiệm của một giám mục, chúng tôi cầu nguyện để khi gia nhập Giám Mục Đoàn, những người kế vị các Thánh Tông Đồ, Đức Cha được tràn đầy Thánh Thần ngõ hầu chu toàn cách tốt đẹp nhiệm vụ rao giảng, thánh hóa, và cai quản Dân Chúa nhân danh Chúa Kitô.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang và các Thánh Tử Đạo Việt Nam xin Thiên Chúa chúc lành cho Đức Cha trong sứ vụ giám mục.

Huynh đệ trong Chúa Kitô,


(đã ký)

+ Phêrô Nguyễn Văn Nhơn
Tổng Giám Mục Hà Nội
Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top