Thinh lặng để nghe được tiếng Chúa

Thinh lặng để nghe được tiếng Chúa

WHĐ (08.03.2012) / VATICAN RADIO – Sau tuần tĩnh tâm mùa Chay vừa kết thúc cuối tuần qua, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tiếp tục các buổi tiếp kiến chung ngày thứ Tư hằng tuần với loạt bài giáo lý về cầu nguyện.

Trong buổi tiếp kiến chung hôm mùng 07 tháng Ba, ĐTC nói về tầm quan trọng của sự thinh lặng trong mối tương quan của chúng ta với Thiên Chúa.

Trong đời sống cầu nguyện của Chúa Kitô, và đặc biệt là trong kinh nghiệm của Ngài về Thánh Giá, chúng ta thấy thinh lặng và lời nói không ngừng tác động lẫn nhau. Sự thinh lặng cực độ của Chúa Giêsu trên thập giá là lời nói cuối cùng của Ngài với Chúa Cha, là lời cầu nguyện cao cả của Ngài. Để nghe được tiếng Chúa chúng ta cần trau giồi sự thinh lặng bên ngoài và bên trong, như thế tiếng Chúa mới có thể vang lên trong lòng chúng ta và nắn đúc cuộc sống chúng ta.

ĐTC nói tiếp, Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng Thiên Chúa cũng nói với chúng ta, đặc biệt là vào những thời điểm khó khăn. Người nói bằng sự thinh lặng, mời gọi chúng ta vững tin hơn và tín thác vào lời Người đã hứa.

Chúa Giêsu là người thầy vĩ đại dạy chúng ta cầu nguyện. Chúng ta học được nơi lời cầu nguyện của Ngài cách thưa chuyện cùng Cha trên trời với lòng tin tưởng của những đứa con được Cha yêu quý.

ĐTC nói: “Trong cuộc đối thoại cha con này, chúng ta cũng được chỉ dạy để nhận biết những quà tặng của Thiên Chúa và vâng theo ý Chúa, để cuộc sống chúng ta có ý nghĩa và được dẫn dắt”.

Sau bài giáo lý, ĐTC đã chào thăm các nhóm hành hương bằng nhiều ngôn ngữ. Đặc biệt, ĐTC đã có lời chào Đức Thượng Phụ Nerses Bedros XIX Tarmouni, Thượng phụ Celicia của các tín hữu công giáo Armenia và các Giám mục Công giáo Armenia thuộc nhiều châu lục về Roma tham dự Công nghị.

ĐTC cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các Giám mục về lòng trung thành đối với di sản của truyền thống Kitô giáo đáng kính của họ và với người kế vị Thánh Phêrô. ĐTC đã ban Phép Lành Tòa Thánh và hứa cầu nguyện cho các nghị phụ tham dự Công nghị, hy vọng họ sẽ khuyến khích các mục tử hiệp thông và hiểu biết nhau hơn nữa, cũng như đem lại động lực mới cho người Công giáo Armenia trên con đường làm chứng cho Chúa Kitô và Giáo Hội một cách quảng đại và vui tươi.

Kết thúc, ĐTC nhắc đến các mục tử và tín hữu tại vùng Trung Đông. Ngài cầu nguyện cho họ và khích lệ họ kiên trì và hy vọng trong những đau khổ lớn lao mà họ đang phải gánh chịu.

(Vatican Radio, 07-03-2012)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top