Thiên Chúa muốn chữa lành chúng ta

Thiên Chúa muốn chữa lành chúng ta

WHĐ (13.02.2012) / Vatican Radio – Chữa lành là chủ đề bài huấn dụ của Đức Thánh Cha trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa nhật 12-02 tại Quảng trường Thánh Phêrô. Đức Thánh Cha nói về đoạn Tin Mừng thuật chuyện một người phong đến thưa với Chúa Kitô, “Nếu Ngài muốn Ngài có thể làm cho tôi được sạch”. Chúa Giêsu trả lời, “Tôi muốn, anh hãy sạch bệnh”.

Đức Thánh Cha nói: “Toàn bộ lịch sử cứu độ cô đọng trong cử chỉ và những lời này của Chúa Kitô, thể hiện ý Thiên Chúa muốn chữa lành, tẩy sạch chúng ta khỏi sự dữ vốn làm chúng ta bị biến dạng và phá hủy các mối tương quan của chúng ta”.

Đức Thánh Cha nói cuộc đời của thánh Phanxicô là lời “chú giải sống động” về đoạn Tin Mừng này. Thánh nhân đã nhận ra Chúa Kitô nơi một người phong. Một khi vượt qua nỗi ghê sợ ban đầu, Phanxicô đã ôm lấy người phong. ĐTC giải thích: “Chúa Giêsu đã chữa Phanxicô khỏi bệnh phong –tức là khỏi tính kiêu căng– và hoán cải để ngài yêu mến Thiên Chúa. Đây là là chiến thắng của Chúa Kitô, là việc chúng ta được khỏi bệnh hoàn toàn và sống lại trong đời sống mới!”

Kết luận, ĐTC cầu nguyện với Đức Trinh Nữ Maria, mà Giáo Hội vừa mừng kính lễ Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức ngày hôm trước. Ngài nói, Đức Mẹ đã hiện ra với thánh Bernadette ở Lộ Đức và ban một sứ điệp vượt thời gian: hãy cầu nguyện và thống hối.

Cuối cùng, ĐTC kêu gọi chấm dứt ngay nạn bạo lực và đổ máu ở Syria. Ngài kêu gọi tất cả mọi người nhớ cầu nguyện cho các nạn nhân của cuộc xung đột. Ngài cũng kêu gọi tất cả mọi người, nhất là các nhà cầm quyền tại Syria, đi theo con đường hòa giải, đối thoại và dấn thân cho hòa bình.

(Vatican Radio, 12-02-2012)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top