Thiên Chúa hiện diện trong cộng đoàn khi cùng cầu nguyện chung

Thiên Chúa hiện diện trong cộng đoàn khi cùng cầu nguyện chung

WHĐ (07.09.2011) – Chúa nhật 4-09, trước khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha đã nói với các tín hữu tụ tập trong sân tư dinh Giáo hoàng Castel Gandolfo về những bài đọc trong phụng vụ thánh lễ Chúa nhật, đặt trọng tâm về tình bác ái huynh đệ.

Đức Thánh Cha nói: “Tình bác ái huynh đệ bao hàm một tình cảm có trách nhiệm đối với nhau, nghĩa là nếu người anh em lỗi phạm đến tôi, thì tôi phải bác ái nói trực tiếp với người ấy và giúp người ấy hiểu là họ đã làm sai”. Yêu thương anh em không phải chỉ là giúp đỡ người ấy khi họ cần giúp đỡ, nhưng đôi khi còn là một lời sửa lỗi chân thành. Nếu có người anh em sai lỗi, chúng ta vẫn yêu thương họ và mời gọi họ trở về đường ngay nẻo chính. Trong đời sống Kitô hữu, mỗi người chúng ta ý thức những giới hạn và khuyết điểm của mình, chúng ta được mời gọi chấp nhận anh em sửa lỗi mình và mình cũng sẵn sàng giúp anh em như vậy.

Một hoa trái khác trong tình huynh đệ là việc cầu nguyện chung. ĐTC giải thích: “Cầu nguyện cá nhân là một việc không thể thiếu được, nhưng Thiên Chúa bảo đảm sự hiện diện của Ngài trong cộng đoàn, dù là một cộng đoàn rất nhỏ, nhưng luôn chung lòng chung tiếng nguyện cầu, vì cộng đoàn ấy phản ánh thực tại của chính Thiên Chúa, là Đấng Duy nhất trong Ba Ngôi, là sự hiệp thông trọn vẹn trong tình yêu”.

Kết luận, ĐTC mời gọi các tín hữu “cầu nguyện, và sửa lỗi cho nhau trong tình anh em. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải có một tâm hồn rất khiêm tốn và đơn sơ, để cho lời cầu nguyện của chúng ta có thể lên tới Thiên Chúa từ một cộng đoàn thật sự hợp nhất trong Đức Kitô”.

Sau kinh Truyền tin, ĐTC nhắc đến Đại hội Thánh Thể Quốc gia Ý lần thứ 25 tại Ancona mới khai mạc và tuần sau, ngài sẽ chủ sự thánh lễ bế mạc, rồi ngài chào thăm nhiều nhóm hành hương từ khắp nơi trên thế giới.

(VIS, 05-09-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top