Theo Vaticăng AIDE: Các nữ hướng dẫn tâm linh đáng được công nhận

Theo Vaticăng AIDE: Các nữ hướng dẫn tâm linh đáng được công nhận

Nữ giới trong Giáo triều Roma cho biết vai trò của họ được tôn trọng và đón nhận.

WGPSG/ZENIT -- Rôma, ngày 23-7-2010, một trong những nữ lãnh đạo của Giáo hội kêu gọi sự công nhận rộng rãi hơn đối với những gì mà phụ nữ đã cống hiến, đặc biệt là với vai trò người hướng dẫn tâm linh.

Vị thứ trưởng của Hội đồng Giáo hoàng về Công lý và Hòa bình, bà Flaminia Giovannelli, đã đưa ra lời đề nghị này vào Thứ Năm trên tờ tuần báo L'Osservatore Romano.
Bà phản ánh: “Hình ảnh về Giáo hội trong tôi là hình ảnh của Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phao đệ nhị và Mẹ Têrêsa bắt tay nhau”.

Nhà chuyên môn 62 tuổi về khoa học kinh tế và chính trị này nói về vai trò của người phụ nữ trong Giáo hội, đặc biệt là trong các dòng tu nữ.

Bà nói: “Khi tôi nghĩ đến rất nhiều những nữ tu trong các dòng tu, ở những mức độ khác nhau, thực hiện những vai trò đặc biệt cách hoàn toàn độc lập, không chỉ là làm công việc từ thiện mà còn coi sóc di sản tinh thần của hội dòng, tổ chức các trường học và bệnh viện, và trên hết là trợ giúp đời sống tâm linh cho các chị em trong dòng, được hưởng sự tôn trọng của tất cả mọi người vì công việc đáng ngưỡng mộ của họ. Tôi nghĩ giá trị của họ được khẳng định bởi chính những gì họ làm”.

Theo bà Giovannelli, người đã làm việc tại Hội đồng Giáo hoàng từ năm 1974: “Phụ nữ tỏ ra xuất sắc trong một số lĩnh vực của Giáo hội, đặc biệt về mặt hướng dẫn tâm linh”.

Bà lưu ý: “Nếu việc nhận bí tích Hòa Giải đối với các Kitô hữu là cần thiết, vì nó giúp họ giao hòa với Thiên Chúa, thì sự hướng dẫn tâm linh có tầm quan trọng cơ bản cho cuộc sống: nó giúp chúng ta nhận biết một cách có lý trí rằng việc tội của chúng ta đã được tha không phải lúc nào cũng giống như cảm giác tội của một ai khác được tha thứ”.

Bà nói thêm: “Thật quan trọng biết bao việc một người nào đó giúp đỡ ta nhận ra và quay trở về với chương trình mà Chúa đã ấn định cho mỗi người chúng ta. Và rất nhiều lần, sự giúp đỡ này đến với chúng ta từ một người phụ nữ, chính là vì họ rất tinh tế và nhạy cảm.”

Bà Giovannelli cho biết, bà tin tưởng rằng việc nâng tầm quan trọng trong hỗ trợ tinh thần cũng đồng thời là sự công nhận vai trò của người phụ nữ.

Tại nơi làm việc

Trên bình diện cá nhân, thứ trưởng Hội đồng Giáo hoàng khẳng định rằng bà “luôn có cảm giác những ý kiến của bà được cân nhắc cách chính xác vì chúng là ý kiến của một người phụ nữ, chúng mang tính bổ sung và sau đó là cần thiết để đi đến một đánh giá khách quan về những vần đề mà bà đã được tham vấn”.

Bà Giovannelli khẳng định: “Và điều này là thiết yếu. Nó không chối bỏ thực tế rằng, tùy thuộc vào các tổ chức và mức độ chuẩn bị của người phụ nữ, sau cùng được trở nên dễ dàng hơn nhờ sự tiếp cận nghiên cứu về Giáo hội một cách thích hợp hơn, họ cũng có thể đảm đương những vai trò với trách nhiệm lớn hơn”.

“Và có nhiều khả năng điều này sẽ xảy ra”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top