Thêm bốn ngôi làng Cơ Đốc Giáo tại Pakistan bị lũ lụt trầm trọng

Thêm bốn ngôi làng Cơ Đốc Giáo tại Pakistan bị lũ lụt trầm trọng

Bốn ngôi làng người Kitô Giáo và Ấn Độ Giáo ở tỉnh Sindh thuộc vùng Đông Nam Pakistan đã bị lũ lụt nặng nề, khiến cho hơn 2.800 gia đình mất nhà cửa.

Theo tường thuật của Thông tấn xã Fides, "Trận lũ kéo đến, gây hậu quả là do sự ngăn chận hướng dòng nước cách không tự nhiên, đã được dựng lên để bảo vệ các bất động sản nông nghiệp thuộc các địa chủ có quyền thế. Những người này đã thuyết phục – có tin đồn cho là do tham nhũng- viên chức địa phương cho chuyển hướng dòng nước và để bảo vệ đất đai của họ."

Vị trưởng làng Jati nói: "Một lần nữa sức mạnh của kẻ có quyền lực lại đè nát người nghèo. Chúng tôi, người Kitô Giáo và Ấn Độ Giáo trong địa phận Sindh bị đối xử như con vật; chúng tôi không hề được chính phủ nhìn nhận."

Theo báo cáo trước đó, ngôi làng người Thiên Chúa Giáo của Khokharabad ở tỉnh Punjab miền Đông Pakistan cũng đã bị ngập lụt nặng nề, ít nhất 15 người thiệt mạng và khoảng 377 cư dân còn sống sót, đa số là nông dân vô gia cư và không có việc làm.

Ủy Ban về Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ đã đề nghị Bộ Ngoại giao Mỹ đặt Pakistan vào danh sách "các nước quan tâm đặc biệt" vì vi phạm nghiêm trọng tự do tôn giáo. Bộ Ngoại giao đã không quan tâm các khuyến nghị này.

Theo thống kê của Vatican, Nhà nước Cộng hòa Hồi Giáo này với số dân là 159,6 triệu, chỉ có 0,07% người là Công giáo, còn 97% là Hồi giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top