Thánh tích Chân phước Gioan Phaolô II sẽ đến Trung Quốc

Thánh tích Chân phước Gioan Phaolô II sẽ đến Trung Quốc

Mặc dù quan hệ Trung Quốc và Tòa Thánh vẫn còn đóng băng, Tòa Thánh vẫn cho phép thánh tích của Đức Gioan Phaolô II đến Hồng Kông và được đặt trong nhà thờ Chính tòa để mọi người kính viếng.

Một lọn tóc của Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II sẽ được đưa đến Hồng Kông vào cuối tuần này nhân kỷ niệm Năm Giáo dân.

Mọi người sẽ được nghe các bằng chứng của những người đã từng gặp Đức cố Giáo hoàng vào ngày 12-11, sau đó là cầu nguyện và Thánh lễ do Đức Giám mục John Tong Hon của Hồng Kông chủ tế tại nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Lọn tóc này sẽ được đặt trong mặt nhật, theo linh mục tổng đại diện Dominic Chan.

Vị linh mục nói ngài ngạc nhiên khi Tòa Thánh phê chuẩn đơn Đức cha Tong xin được rước thánh tích trong chưa đầy hai tháng.

“Có thể do chúng tôi là giáo phận thuộc Trung Quốc” – ngài lý giải.

Việc Chân phước Gioan Phaolô II quan tâm đến Trung Quốc được nhiều người biết đến lúc còn sinh thời. Ngài rất muốn bình thường hóa quan hệ với Giáo hội Trung Quốc.

Trong một bài đăng trên blog nói về tôn phong chân phước cho Đức Gioan Phaolô II hôm 1-5, Đức Hồng y Joseph Zen Ze-kiun kể khi Đức Thánh cha tiếp ngài và Đức cha Tong tại Rôma sau lễ phong chức năm 1997, Đức Thánh cha đã nhiều lần bày tỏ ước muốn được đến thăm Trung Quốc.

Năm 1999, Đức Gioan Phaolô II chút nữa thực hiện được ước muốn của mình sau khi đề nghị công bố kết quả của Thượng Hội đồng Giám mục Á châu tại Hồng Kông.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã từ chối, lấy cớ chuyến thăm sẽ “không thích hợp”.

Đức Thánh cha Phaolô VI là giáo hoàng duy nhất tông du thuộc địa cũ của Anh vào năm 1970. Ngài đã dâng một Thánh lễ ngoài trời cho 20.000 người trong chuyến viếng thăm ba giờ tại đây.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top