Thánh tích Chân phước Carlo Acutis được chào đón tại Nhà giới trẻ ở Chile

Thánh tích Chân phước Carlo Acutis được chào đón tại Nhà giới trẻ ở Chile

Thánh tích Chân phước Carlo Acutis được chào đón tại Nhà giới trẻ ở Chile

Trong những ngày này, thánh tích Chân phước Carlo Acutis được Giáo hội Chile chào đón tại Nhà giới trẻ do các tu sĩ Dòng Phanxicô coi sóc, với mục đích khuyến khích giới trẻ theo mẫu gương Chân phước.

Thầy Luis Cisternas, linh hoạt viên của mục vụ giới trẻ và ơn gọi Dòng Phanxicô cho biết, tại quốc gia Nam Mỹ này, hình ảnh của Carlo Acutis rất quan trọng. Bởi vì Chân phước là một trong các vị bảo trợ truyền cảm hứng cho những trải nghiệm của giới trẻ ở đây. Thầy Cisternas nói: “Người trẻ này là một mẫu gương cho chúng tôi và cho tình huynh đệ để trải nghiệm về Chúa Giêsu. Vì thế, đối với chúng tôi tiếp tục quảng bá mẫu gương và cuộc đời của Chân phước là điều rất quan trọng. Và không có gì tốt hơn khi có một phần thánh tích của ngài trong Ngôi nhà giới trẻ của chúng tôi”.

Thầy nói thêm: “Bằng cuộc sống, Acutis chỉ cho chúng tôi rằng sự thánh thiện không chỉ được thể hiện trong một bộ tu phục, nhưng là một hồng ân dành cho tất cả những ai muốn lãnh nhận. Chân phước là một mẫu gương về cách người trẻ ngày nay có thể theo Chúa Giêsu, một khuôn mặt cho phép chúng ta nói về Chúa Giêsu bằng một ngôn ngữ trẻ trung hơn nhưng truyền tải sức mạnh sứ điệp của Người, nghĩa là tất cả chúng ta đều được mời gọi nên thánh”.

Trong năm vừa qua một số Giáo hội địa phương cũng đã được thánh tích Chân phước viếng thăm: Vào ngày 2/5/2021, Tổng Giáo phận Westminster của Anh đón nhận thánh tích Chân phước Carlo Acutis. Trong dịp này, cha Pat Ryall, linh mục chánh xứ nhà thờ Đức Mẹ Dolours, nơi đón nhận thánh tích và cũng là nơi Carlo Acutis  được rửa tội nói: “Sự hiện diện của Chân phước ở đây sẽ củng cố và phát triển ‘tính quốc tế của giáo xứ’. Chúng tôi rất vui vì Carlo đã trở lại với chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng, như đã để lại dấu ấn không thể xóa nhòa trong cuộc viếng thăm đầu tiên, Chân phước sẽ tiếp tục làm cho mọi người cảm nhận sự hiện diện của ngài ngay cả trong lúc này”.

Tiếp đến, từ ngày 18/4 đến 6/8/2021, thánh tích của Chân phước đã được rước đến nhiều trường học ở Argentina nhằm giới thiệu cho nhiều người trẻ biết đến vị chân phước “tông đồ internet của Bí tích Thánh Thể”.

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top