Thánh Thể: nơi Chúa ngự

Thánh Thể: nơi Chúa ngự

Thánh Thể: nơi Chúa ngự

TGPSG -- “Chúng con thờ lạy Chúa, chúng con tôn vinh Chúa, chúng con chúc tụng Chúa và chúng con cảm tạ Chúa.”

Bên trong mặt nhật

 

Cứ vào thứ 5 hằng tuần, sau lễ sáng, vào lúc 5g30 sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tuần đến 3g chiều. Dù chỉ là một giờ chầu lượt đơn giản nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa, trong mặt nhật là một tấm bánh nhỏ.

Có lẽ nhiều người chưa tin vẫn đang nghĩ “Gì chứ, tấm bánh nhỏ thì có gì mà để sùng bái?” Họ không biết rằng trong tấm bánh đó là chính Chúa Kitô, người đã hy sinh để cứu độ nhân loại. Đó không chỉ là một tấm bánh bình thường, mà đó là thịt, là thân thể của Chúa Kitô. Mỗi thứ Năm khi linh mục (Lm) đưa mình thánh vào mặt nhật, mọi người quỳ gối sấp mình cầu nguyện với Chúa, tạ ơn Chúa bằng lời cầu: “Chúng con thờ lạy Chúa, chúng con tôn vinh Chúa, chúng con chúc tụng Chúa và chúng con cảm tạ Chúa!” Ôi, thật là những lời cầu nguyện bay lên tận trời, Chúa chắc chắn sẽ nhận được và đáp lại lời cầu nguyện của những người đang khẩn cầu với Chúa.

Câu chuyện về tấm bánh và ly rượu.

Chúa đã nói “Đây là mình ta, đây là máu ta.” Nếu ai nghĩ “Thật hoang đường khi bánh mà hoá thành thịt, rượu mà hoá thành máu!” thì bạn hãy nghe câu chuyện này: Một vị linh mục bên Ý khi đang làm lễ tại nhà thờ của mình, lúc dâng bánh và rượu thì vị linh mục này nghĩ “Bên trong tấm bánh và ly rượu này mà có Chúa sao? Thật khó tin!” Ngay sau khi vừa dứt câu nghĩ ấy, đột nhiên tấm bánh trên tay vị Lm biến thành một cục thịt của con người, vị linh mục hoảng hốt, nghĩ mình bị ảo giác, nhưng khi nhìn xuống ly rượu, cũng lại biến thành màu máu tươi. Vị linh mục ấy đơ người, thốt lên: “Bây giờ thì tôi tin rồi, đây là Mình Máu của Chúa Giêsu Kitô.” Câu chuyện này hoàn toàn có thật và hiện tại tấm bánh đã hoá thành thịt và ly rượu đã hoá thành máu của Chúa Giêsu Kitô vẫn đang được lưu trữ tại chính nhà thờ Lanciano, nước Ý, nơi phép lạ được tỏ ra.

Sự hời hợt của giới trẻ

Thánh Thể là Mình Máu Chúa Kitô, nhưng hiện nay giới trẻ đang rất hời hợt về việc rước Mình Thánh Chúa Kitô vào lòng. Khi rước lễ, tâm tình của các bạn rất hời hợt, đọc kinh cho nhanh rồi lên rước lễ, chứ không một chút ý đón nhận. Các bạn đang coi thường Bí tích Thánh Thể mà các bạn lãnh nhận. Hãy ngẫm lại, mỗi lúc đọc kinh với Thánh Thể chúng ta đã thành tâm chưa? Hay chúng ta còn hời hợt? Hãy đọc kinh bằng cả trái tim trước khi rước lễ, cầu nguyện với Chúa, và khi rước Chúa vào lòng, bạn phải tin rằng có Chúa thật ở trong tấm bánh thì Bí tích bạn lãnh nhận mới có hiệu quả. Đức tin điều quan trọng nhất khi rước lễ. Tâm hồn bạn chính là đền thờ của Chúa. Hiểu được điều đó thì Bí tích Thánh Thể sẽ rất quan trọng với bạn.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho chúng con luôn biết kính yêu Ngài, siêng năng đến trò chuyện với Ngài, tôn sùng Thánh thể Ngài. Xin Chúa hãy cho những người trẻ tôn trọng Bí tích Thánh Thể mà họ đã lãnh nhận, biết dọn tâm hồn xứng đáng là bàn thờ sạch sẽ của Chúa. Chúng con cảm tạ Chúa, chúng con tôn vinh Chúa, chúng con thờ lạy Chúa. Amen.

Bài: Đình Khang (TGPSG)

Top