Thánh lễ tạ ơn khởi đầu sứ vụ của Đức tân Giám mục Chính tòa Hải Phòng 31-3-2022

Thánh lễ tạ ơn khởi đầu sứ vụ của Đức tân Giám mục Chính tòa Hải Phòng 31-3-2022

Thánh lễ tạ ơn khởi đầu sứ vụ của Đức tân Giám mục Chính tòa Hải Phòng 31-3-2022

TGPSG -- Thông thường khi đến một nơi mình chưa biết rõ, hoặc chưa đến bao giờ, thì chúng ta rất cần có một người hướng dẫn. Do đó anh chị em chúng ta hãy bước theo Thần Khí để được Chúa Thánh Thần hướng dẫn trong đời sống đạo cũng như trong mọi công việc.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức giám mục Giáo Phận Vinh - Anphongsô Nguyễn Hữu Long trong thánh lễ tạ ơn mở đầu sứ vụ tân Giám mục giáo phận Hải Phòng - Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản vào lúc 9g sáng thứ Năm ngày 31-03-2022 tại nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng.

Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng Giám mục (TGM) TGP Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên đã long trọng giới thiệu với quý Đức Cha, quý linh mục, đại diện các tôn giáo bạn và đại diện các cấp chính quyền tại Hải Phòng cùng cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện cũng như thông qua trực tuyến: ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản làm Giám mục Giáo phận Hải Phòng.

Đức TGM Giuse đã trao cho tân Giám mục Hải Phòng gậy mục tử, chìa khóa, ngai tòa Giám mục cùng gia sản của giáo phận này là hơn 6 triệu dân của thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương và một phần của tỉnh Hưng Yên. Trong đó, có hơn 140 ngàn người đã được lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy, hơn 100 linh mục triều, một số linh mục dòng, các tu sĩ nam nữ và các chủng sinh ...

Sau nghi thức tiếp nhận Giáo phận, TGM Giuse  mời cộng đoàn cùng hiệp ý dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho tân Giám mục Giáo phận Hải Phòng.

Sau công bố Lời Chúa,  ĐGM Anphongsô Nguyễn Hữu Long chia sẻ với cộng đoàn: Như chúng ta biết Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chọn cho mình khẩu hiệu giám mục: "Spiritu ambulate" (Hãy bước theo Thần Khí) với ý nghĩa mong muốn được thuộc trọn về Chúa và Giáo Hội. Ngài luôn để Thần khí Chúa hướng dẫn ngài đi đúng đường hướng. 

Thông thường khi đến một nơi mình chưa biết rõ, hoặc chưa đến bao giờ, thì chúng ta rất cần có một người hướng dẫn. Do đó anh chị em chúng ta hãy bước theo Thần Khí để được Chúa Thánh Thần hướng dẫn trong đời sống đạo cũng như trong mọi công việc. 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ĐGM Vinh Sơn đã cảm ơn quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ, cộng đoàn và bà con huyết tộc đã cầu nguyện và cộng tác với ngài trong bao năm qua.

Kế đến, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, chúc mừng Đức TGM Giuse nguyên Giám quản Giáo phận Hải Phòng đã có được người kế nhiệm, chúc mừng Đức tân Giám mục Hải Phòng Vinh Sơn trong sứ vụ mới; đồng thời ngài cũng chúc mừng sinh nhật thứ 84 của Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn được kỷ niệm vào ngày 1 tháng 4.

Sau khi quý Đức Cha ban phép lành cho cộng đoàn, ĐGM Vinh Sơn cùng quý Đức cha chụp hình lưu niệm.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Dù trời khá nắng nhưng cộng đoàn vẫn nán lại để vẫy tay chào đoàn Giám mục, linh mục đang từ trong nhà thờ tiến về nhà xứ.

Peter Thức Đỗ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top