TGP. Hà Nội: Thánh lễ đại triều mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

TGP. Hà Nội: Thánh lễ đại triều mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Vào lúc 10g00 ngày 15 tháng 8 năm 2011, tại Nhà thờ Chính tòa Hà Nội, Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn cùng với các linh mục trong giáo hạt Chính Tòa và toàn thể cộng đoàn tham dự đã long trọng cử hành thánh lễ đại triều mừng lễ Đức Mẹ Linh Hồn và Xác lên Trời.

Mặc dù thời tiết oi bức của những ngày hè, nhưng đông đảo thành phần dân Chúa vẫn đến Ngôi Nhà Thờ Mẹ của TGP Hà Nội để tham dự thánh lễ tạ ơn suy tôn Đức Mẹ trong bầu khí sốt sáng và lọng trọng.

Diễn giảng về ý nghĩa của ngày lễ, Đức TGM Phêrô đã giúp cho cộng đoàn hiểu về Mầu nhiệm Cứu độ của Chúa một cách sâu xa hơn qua việc giải thích Kinh Thánh và ý nghĩa thần học của các bài đọc của thánh lễ, qua đó Ngài nêu bật ý nghĩa của ngày lễ Đức Mẹ Linh Hồn và Xác lên Trời. Mẹ Maria là Đấng Vô Nhiễm nguyên tội, là Mẹ Thiên Chúa nên Mẹ thật xứng đáng được Thiên Chúa ban thưởng cho Mẹ vinh quang trên Trời cả Hồn và Xác.

Cùng với toàn thể Giáo Hội mừng lễ Đức Mẹ Linh Hồn và Xác lên Trời hôm nay, mỗi người kitô được hun đúc thêm lòng tin vào tình thương của Thiên Chúa và gia tăng niềm hy vọng tới ngày cũng được hưởng vinh quang như Mẹ.

Chắc chắn khi hưởng vinh quang trong Nước Trời, Mẹ vẫn luôn nhớ đến những người con của Mẹ đang lữ hành nơi dương thế và ban ơn phù trợ để những người con yêu này biết noi gương Mẹ trong việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa, ngõ hầu một ngày kia cũng được chung phần vinh phúc với Mẹ trên Nước Hằng Sống.

Cuối thánh lễ, Đức TGM Phêrô đã ban phép lành trọng thể cho tất cả mọi thành phần dân Chúa tham dự. Mọi người ra về đều chan chứa một niềm vui bởi vì ngoài việc lãnh nhận hồng ân thiêng liêng được kín múc từ bí tích Thánh Thể, và những riêng của Mẹ Maria, mỗi người còn nhận thấy một tình liên đới khăng khít của mọi phần tử trong TGP qua việc quảng đại đóng góp một chút vật chất nhỏ bé để trung tu Ngôi Nhà Thờ Sở Kiện, như là bày tỏ một lòng hiếu thảo của những người con dâng kính lên Đức Mẹ.

DSC_0010

DSC_0067

DSC_0076

DSC_0099

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top