Tem Giáng sinh đánh dấu quan hệ Philippines-Vatican

Tem Giáng sinh đánh dấu quan hệ Philippines-Vatican

Một bộ tem Giáng sinh đã được phát hành ở Manila nhằm mừng kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Philippines và Tòa Thánh vào năm tới.

Công ty Bưu chính Philippines đã trình bộ tem này lên đại diện ngoại giao của Philippines tại Tòa Thánh, Đại sứ Mercedes A. Tuason, gần đây.

Tem Giáng sinh đặc biệt này “hy vọng nhấn mạnh không chỉ quan hệ ngoại giao mà còn mối hiệp thông đặc biệt giữa Tòa Thánh và Philippines tập trung vào Thánh gia” – theo bài báo trên website Hội đồng giám mục Công giáo.

Một trong bốn con tem Giáng sinh in hình Thánh gia mặc đồ truyền thống Philippines và lấy mái vòm vương cung thánh đường Thánh Phêrô ở Rôma làm hình nền.

“Mái vòm vương cung thánh đường Thánh Phêrô do Michelangelo thiết kế, hiện ra bên trên bàn thờ dành riêng cho Đức Thánh cha, nơi kính mộ và di hài Thánh Phêrô Tông đồ” – bài báo lưu ý.

Dịch vụ bưu chính Philippines phát hành bộ tem in hình “Belen” (cảnh Giáng sinh) truyền thống vào ngày 23-11. Các tem này có in hình ba “parols” (lồng đèn Giáng sinh) tượng trưng cho ba hòn đảo lớn của quốc gia này là Luzon, Visayas và Mindanao.

Quan hệ ngoại giao giữa Philippines và Tòa Thánh đã có nhiều kết qua trong việc tăng cường đối thoại và đẩy mạnh các giá trị Tin mừng cho tất cả các dân tộc, theo bài báo của CBCP.

Chính trong thời gian nắm quyền tổng thống của Elpidio Quirino, Tòa Khâm sứ Tòa Thánh ở Philippines được nâng lên địa vị Tòa Sứ thần.

Đức Tổng Giám mục Egidio Vagnozzi trở thành Sứ thần Tòa Thánh tiên khởi vào ngày 9-4-1951, và Manuel Moran trở thành đại sứ đầu tiên của Philippines tại Tòa Thánh khi trình quốc thư lên Đức Thánh cha Piô XII ngày 4-6-1951.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top