Tân Giám mục Đà Lạt được kỳ vọng phục vụ đồng bào sắc tộc

Tân Giám mục Đà Lạt được kỳ vọng phục vụ đồng bào sắc tộc

Khoảng 6.000 người tham dự thánh lễ nhậm chức Giám mục Chính tòa Giáo phận Đà Lạt của Đức cha Antôn Vũ Huy Chương tại nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt hôm 17-3.

Chị Maria Lucia K’Hồng, người dân tộc K’Hor, cho hay vì quá đông người nên chị không thể chen chân vào hôn nhẫn Đức Giám mục. “Tôi cảm nhận ngài rất gần gũi khi tôi nghe ngài nói một vài câu tiếng mẹ đẻ của chúng tôi trong lời tâm tình với cộng đoàn”.

Bà mẹ 51 tuổi của bảy đứa con nói thêm rằng chị mong muốn ngài thường xuyên đến thăm làng của chị và giúp người K’Hor thoát dần cảnh đói nghèo và thất học.

Chị K’Hồng cho hay người K’Ho rất nghèo đói, ít ruộng rẫy, chủ yếu sống dựa vào thiên nhiên nên quanh năm suốt tháng không đủ ăn, đủ mặc, kéo theo nhiều bệnh tật và thất học từ đời này sang đời khác.

Đức cha Chương, 56 tuổi, là Giám mục Chính tòa thứ tư của Giáo phận Đà Lạt. Ngài mời gọi cộng đoàn “hãy cộng tác với tôi trong công cuộc loan báo tin mừng Chúa Kitô Phục sinh”.

Ngài cũng kêu gọi họ “sống gắn bó và yêu thương nhau, đặc biệt yêu thương cả những người tội lỗi”.

Sau thánh lễ, nữ tu Maria Giuse Nguyễn Thị Bích Uyên cho biết: “Tu sĩ chúng tôi sẽ cộng tác với Đức Giám mục trong việc chăm lo và truyền giáo cho đồng bào sắc tộc nghèo”.

Theo nữ tu 48 tuổi, Đức cha Chương cần lưu tâm đến việc khuyến khích ơn gọi tu trì nơi con em đồng bào sắc tộc.

Giáo phận Đà Lạt hiện có khoảng 350.000 giáo dân, trong đó gần 1/3 là người dân tộc K’Hor.

Giáo phận trống tòa từ ngày 22-4-2010 khi Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội.

Ngày 1-3-2011, Đức Thánh Cha Biển Đức 16 đã bổ nhiệm Đức cha Antôn Vũ Huy Chương làm Giám mục Giáo phận Đà Lạt, và Đức cha Gioan Maria Vũ Tất làm Giám mục Chính tòa Giáo phận Hưng Hóa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top