Tác phẩm “Ánh sáng cho trần gian”, món quà Giáng sinh của ĐTC Bênêđictô XVI

Tác phẩm “Ánh sáng cho trần gian”, món quà Giáng sinh của ĐTC Bênêđictô XVI

WHĐ (10.12.2010) – Ngày 8-12 vừa qua, Đức cha Bernard Podvin, phát ngôn viên của Hội đồng Giám mục Pháp, đã mời mọi người đọc tác phẩm “Ánh sáng cho trần gian” [Luz del Mundo] do nhà báo người Đức Peter Seewald thực hiện, ghi lại cuộc phỏng vấn của ông với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI.

Đức cha Podvin mô tả tác phẩm này là một cuốn sách để “thưởng thức”, “suy niệm” chứ không phải là dịp để “soi mói tư tưởng của Đức Thánh Cha theo kiểu pharisêu hay đám kinh sư”.

Đức cha nêu cảm nhận của mình sau khi đọc tác phẩm: “Trong cuốn sách này, ĐTC đã tự giãi bày và không bận tâm sự đánh giá của công chúng”.

Đức cha khẳng định: “Tôi nói ‘đọc’ tác phẩm, chứ không phải chỉ loáng thoáng đọc các bình luận hoặc trích dẫn. Đọc, chứ không coi đây là một huấn quyền mới về chủ nghĩa tương đối. Đọc, chứ không phải soi mói tư tưởng của Đức Giáo hoàng theo kiểu pharisêu hay đám kinh sư. Đọc để thưởng thức, suy niệm và nhận lấy ánh sáng rồi đưa vào cuộc sống hàng ngày”.

Vị phát ngôn viên HĐGM Pháp còn quả quyết: “Những con người lớn lao trên hành tinh này sẽ lãnh nhận được từ tác phẩm cả một sự khiêm hạ ngời sáng”.

Đức cha cũng nêu lên một vài trích đoạn về “cuộc trò chuyện diễn ra như được Chúa quan phòng xếp đặt”, chẳng hạn khi ĐTC nói: “Điều người ta coi là tự do thực ra chỉ là sự bãi bỏ những giá trị đến nay vẫn còn nguyên vẹn”.

Hoặc: “Sự hiện diện của Kitô giáo không phải là một hình thái cố cựu, lỗi thời đặt bên cạnh cái hiện đại, mà thật sự đang sống động và mang tính hiện đại, một sự hiện đại đang làm ra và định hình, nghĩa là đang ôm lấy toàn bộ tính hiện đại của tôi”.

Đức cha Podvin kết luận về tác phẩm “Ánh sáng cho trần gian”:

“Đây chính là món quà Giáng sinh tuyệt đẹp Đức Thánh Cha tặng chúng ta vậy”.

(Theo Zenit)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top