Sự gia tăng đột biến số tử vong vì virus corona và những ca lây nhiễm mới

Sự gia tăng đột biến số tử vong vì virus corona và những ca lây nhiễm mới

Sự gia tăng đột biến số tử vong vì virus corona và những ca lây nhiễm mới

WGPSG / Vatican News -- Vào thứ Năm 13.2.2020, một tỉnh ở Trung Quốc - đang là trung tâm bùng nổ virus corona - đã báo cáo rằng: theo phương pháp chẩn đoán mới, số ca tử vong đã tăng vọt, cùng với hàng ngàn trường hợp lây nhiễm. 

Số người chết ở Trung Quốc tiếp tục gia tăng. Đáng chú ý nhất là ở tỉnh Hồ Bắc, các quan chức y tế cho biết, trong ngày thứ Tư có gần 250 người chết vì virus Covid-19. Hơn 14.800 người được chẩn đoán mới nhiễm virus này. 

Sự gia tăng kỷ lục về số người chết khiến tổng số người tử vong vì Corona ở nước này đã lên tới hơn 1.360 người. 

Sự gia tăng đột biến các trường hợp lây nhiễm được giải thích là vì áp dụng phương pháp chẩn đoán mới ở Hồ Bắc, bằng cách sử dụng chụp cắt lớp vi tính (CT) để phát hiện nhiễm trùng phổi, từ đó xác nhận các trường hợp nhiễm virus và cách ly nạn nhân nhanh hơn. 

Khoảng 60.000 người hiện được xác nhận nhiễm virus corona, hầu hết các trường hợp đều ở Trung Quốc. 

Trước đó, hôm thứ Tư, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, số ca lây nhiễm ở Trung Quốc đã ổn định nhưng Giám đốc điều hành của WHO, Tiến sĩ Michael Ryan cũng kêu gọi thận trọng. 

Vào ngày thứ Tư, trong buổi tiếp kiến chung hằng tuần, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện cho những nạn nhân nhiễm virus, và kêu gọi các tín hữu “cầu nguyện cho những anh chị em Trung Quốc của chúng ta”, những người đang bị ảnh hưởng bởi cơn dịch bệnh hiểm nghèo. 

Ngài nói: “Cầu mong cho họ tìm được phương cách hồi phục càng sớm càng tốt”.

Giữa những tình hình rùng rợn này, cũng có những tin tức đáng hoan nghênh. Tàu du lịch MS Westerdam đã được phép cập cảng Campuchia sau khi bị từ chối nhập cảnh vào một số quốc gia khác vì lo ngại rằng có những người trong số 1.455 hành khách và 802 thủy thủy đoàn có thể nhiễm virus corona, mặc dù thực tế không có kết quả dương tính nào. 

Trong khi đó, vào thứ Năm, đã có thêm 44 trường hợp dương tính đã được báo cáo trên một tàu du lịch khác, tàu Diamond Princess đang bị cách ly khỏi cảng Yokohama của Nhật Bản. Tổng cộng gần 220 người trong số khoảng 3.700 người trên tàu có thử nghiệm dương tính với virus corona. 

Phêrô Quốc Vũ  chuyển ngữ từ Vatican News / Nguồn: WGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top