Sứ điệp video của ĐTC gửi dân Đức

Sứ điệp video của ĐTC gửi dân Đức

VATICAN. ĐTC Biển Đức 16 gửi sứ điệp video cho dân Đức và mời gọi họ tái khám phá sự hiện diện của Thiên Chúa trong thiên nhiên, trong Kinh Thánh, và qua những người họ gặp gỡ.

Sứ điệp của ĐTC được đài truyền hình ARD ở truyền đi tối thứ Bảy 18-9 vừa qua, trong đó ngài bày tỏ vui mừng vì sắp đến viếng thăm nước Đức từ ngày 22 đến 25-9 tới đây với các chặng dừng tại thủ đô Berlin, thành phố Erfurt, với tu viện thánh Augustino nơi ngài sẽ gặp gỡ và cầu nguyện với đại diện của các Giáo hội Tin Lành Đức, rồi tới Đền thánh Eichsfeld, ở miền đất bé nhỏ vẫn tiếp tục là Công giáo giữa bao nhiêu xáo trộn trong lịch sử, và sau cùng là miền Tây Nam Đức với thành phố lớn là Freiburg.

ĐTC nhấn mạnh rằng “tất cả những điều đó không phải là một cuộc du lịch tôn giáo và càng không phải là một cuộc trình diễn, như chủ đề cuộc viếng thăm diễn tả “Nơi nào có Thiên Chúa, nơi ấy có tương lai”, cần phải để Thiên Chúa trở lại trong chân trời của chúng ta, vị Thiên Chúa nhiều khi hoàn toàn vắng bóng, dù Ngài là Đấng chúng ta rất cần đến”.

ĐTC kêu gọi phát triển khả năng nhận thức Thiên Chúa, khả năng ấy đã có ở nơi chúng ta. Ngài nói: “Chúng ta có thể trực giác thấy sự cao cả của Thiên Chúa trong vũ trụ bao la. Chúng ta có thể sử dụng thế giới nhờ kỹ thuật, vì thế giới này được kiến tạo một cách hợp lý. Trong sự rất hợp lý của thế giới chúng ta có thể trực giác tinh thần sáng tạo từ đó thế giới nảy sinh”.

ĐTC cũng nói đến sự kiện chúng ta có thể gặp những Lời cứu độ trong Kinh Thánh, những lời sự sống vĩnh cửu không đến từ con người, nhưng từ Chúa. Sau cùng chúng ta có thể hầu như thấy Thiên Chúa qua sự gặp gỡ với những người đã được Chúa đánh động. “Tôi nghĩ tới những nhân vật vĩ đại: từ Phaolô cho đến Phanxicô thành Assisi và tới Mẹ Têrêsa; nhưng cả bao nhiêu người thường nữa mà không ai nói đến. Tuy nhiên, khi gặp họ, chứng ta thấy từ họ phát sinh những gì tốt lành, chân thành, vui mừng, và chúng ta biết rằng ở đó có Thiên Chúa và Chúa đánh động cả chúng ta nữa. Vì thế, trong những ngày này, chúng ta muốn dấn thân để tái nhìn thấy Thiên Chúa, để biến chúng ta thành những người từ đó một luồng sáng hy vọng đi vào thế giới, đó là ánh sáng đến từ Thiên Chúa và ánh sáng ấy giúp chúng ta sống”. (SD 18-9-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top