Sứ điệp Hòa bình của Kitô giáo nhân dịp lễ Kurban Bayram của Islam

Sứ điệp Hòa bình của Kitô giáo nhân dịp lễ Kurban Bayram của Islam

“Trong thế giới ngày nay, khoảng cách giữa Kitô giáo và đạo Islam ngày càng gia tăng. Chúng ta biết rằng tại nhiều quốc gia các anh chị em Kitô hữu của chúng ta đang phải chịu nhiều đau khổ. Do đó “Lễ Hiến tế” này là dịp để chúng ta xin Chúa thương ban ơn cho những người đi trao tặng hòa bình phúc âm và món quà hiếu khách, vượt mọi biên cương tôn giáo”.

Đó là nội dung sứ điệp của “Ủy ban Đối thoại Liên tôn” gửi đến các giáo xứ và cộng đoàn dòng tu trong giáo phận, nhân dịp lễ “Kurban Bayram”của người Hồi giáo. Sứ điệp mang chữ ký của cha Lorenzo Piretti, OP, Giám quản của Hạt Đại diện Tông tòa Istanbul và các thành viên của Ủy ban.

“Kurban Bayram” là ngày lễ của Islam kỷ niệm việc Thiên Chúa yêu cầu Abraham sát tế Isaac, tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 5 đến 9 tháng Mười Một. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm tại Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù quốc gia này là một nhà nước thế tục, “Kurban Bayram” được coi là một ngày lễ của Islam.

Sứ điệp của Ủy ban cũng nhắc lại ngày kỷ niệm 25 năm cuộc gặp gỡ liên tôn của các nhà lãnh đạo tôn giáo với Đức Gioan Phaolô II khi đề cập đến cuộc hành hương của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI đến Assisi vừa diễn ra tuần trước, và mời gọi các tín hữu “chung vui với những người Islam láng giềng” và “cầu nguyện cho các tín đồ Islam”. “Cuộc sát tế Isaac của Abraham mà người Islam mừng kỷ niệm làm chứng về một giá trị chung: tìm kiếm sự tuân phục Thiên Chúa. Nếu có dịp, chúng ta sẽ bàn đề tài này trong các cuộc hội thoại. Mạc khải này giúp chúng ta khám phá rằng: Thiên Chúa uy quyền không muốn con người phải chết, và sự vâng phục của Abraham, người đã trở nên cha của những tín hữu.

Sứ điệp kết thúc bằng lời mời gọi: “Chúng ta hãy trở về với một Thiên Chúa là tình yêu, nhờ đó trở nên những nghệ nhân kiến tạo hiệp nhất cho muôn tâm hồn như lòng Chúa mong muốn”.

(Agenzia Fides 03-11-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top