Sri Lanka: Giáo hội có thể góp phần xây dựng sự hòa giải

Sri Lanka: Giáo hội có thể góp phần xây dựng sự hòa giải

WHĐ (28.07.2011) – Mặc dù chỉ là thiểu sổ tại Sri Lanka, nhưng, theo Đức Hồng y Malcolm Ranjith, Tổng Giám mục Colombo, Giáo hội có thể đóng một vai trò căn bản trong việc tái thiết đất nước, hàn gắn các vết thương sau hai mươi năm dài chiến tranh tàn khốc cướp đi sinh mạng của trên 100.000 người.

Đức Hồng y nói: Người Công giáo ở vào “một vị trí mấu chốt” để giúp đẩy mạnh sự hòa giải giữa hai nhóm dân tộc tại đất nước này, đặc biệt bằng cách tạo sự tin tưởng giữa các nhóm xingale và tamul, vì cả hai nhóm đều có người Công giáo. Ngài nhấn mạnh, một người xingale, một người tamul, cả hai đều là Kitô hữu, có một số nguyên tắc cần phải tuân giữ: “Nếu chúng ta áp dụng các nguyên tắc này một cách chân thành không phân biệt phe phái, chúng ta có thể xây những chiếc cầu nối liền các sự phân chia”.

Đặc biệt, theo Đức Tổng Giám mục Colombo, các việc đạo đức, như hành hương Đền Đức Mẹ Madhu, quy tụ người của cả hai nhóm, có thể giúp tạo nên sự hiệp nhất người dân tại đất nước này. Những việc đạo đức này có thể được sử dụng như “mô hình” chứng tỏ rằng trong tôn giáo của chúng ta, người ta có thể sống chung với nhau.

Đức Hồng y nhấn mạnh: “Bởi vậy, chúng ta cần phải làm chứng, trong việc làm hơn là qua lời nói, người ta có thể sống với nhau như thế nào”.

(Theo Zenit, 26-07-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top