Sinh viên công giáo Trung Quốc khai trương trang web về Phúc Âm hóa

Sinh viên công giáo Trung Quốc khai trương trang web về Phúc Âm hóa

WHĐ (15.09.2011) – Một nhóm sinh viên công giáo thuộc giáo phận Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đã khai trương trang web mới về việc Phúc Âm hóa lấy tên là “Ca đoàn Thiên Thần”, để trình bày cho các bạn đồng trang lứa những yếu tố cần thiết giúp đào sâu ý nghĩa của cuộc sống, của những giá trị và của niềm tin.

Theo tin tức do Ban Đức Tin của Hà Bắc tường trình cho thông tấn xã Fides thì ý định này được các linh mục, đặc biệt các vị làm việc trong lãnh vực Phúc âm hóa trên mạng hỗ trợ mạnh mẽ. Theo sáng lập viên trang mạng, thì “việc chia sẻ ý nghĩa cuộc sống trong những khu vực đại học ngày nay đang được phát triển rộng rãi. Hiện tượng đó chứng tỏ lòng khao khát đời sống tâm linh trong thế giới tục hóa mà họ đang sống. Điều mà sách vở cung cấp cho chúng tôi không đủ giải quyết nhu cầu này. Vì thế trang mạng này ra đời giúp chúng tôi phong phú hóa chính mình”.

Cũng theo tường trình của Ban Đức Tin, trang mạng có nhiều đề tài, bài viết và những đoạn trích dẫn Thánh Kinh có liên hệ tới những đề tài được đề nghị. Đối với một số bạn trẻ “đây là một thách đố với thế giới tục hóa ngày nay”.

Ở Trung Quốc ngày nay có hơn một chục trang mạng công giáo về Phúc âm hóa, phần lớn do giáo phận và giáo xứ điều hành. Điều đó xác nhận rằng mạng điện tử quốc tế (Internet) đang ngày càng trở thành phương tiện hàng đầu cho việc Phúc âm hóa, đặc biệt trong giới trẻ.

(Fides 12-09-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top