Singapore cử hành “Mùa Thụ tạo”

Singapore cử hành “Mùa Thụ tạo”

Singapore cử hành “Mùa Thụ tạo”

Cuộc hành trình này được nhấn mạnh bởi các chủ đề và ý tưởng lấy từ Thông điệp Laudato si', cũng như lời nói và kinh nghiệm của Thánh Phanxicô Assisi, vị thánh mà trong Bài ca tạo vật đã đưa ra chìa khóa để hiểu sự liên hệ thiêng liêng của mỗi người với thiên nhiên: công trình Thiên Chúa để ca ngợi những điều kỳ diệu được thực hiện bởi Đấng Tạo Hóa.

“Phong trào Xanh”, một phong trào thanh niên Công giáo của giáo xứ Thánh Ignazio, tích cực thúc đẩy nhận thức và chăm sóc thụ tạo theo tinh thần của Laudato si’, đã chuẩn bị “Con đường Thụ tạo”, đề xuất những suy tư tập trung vào chủ đề của Mùa Thụ tạo: “Công lý và hòa bình tuôn chảy” (Am 5, 24).

Lời mời đi theo con đường này đã được thông báo cho các cá nhân và các giáo xứ cũng như qua phương tiện truyền thông xã hội, với nội dung hướng đến mọi người, để trải nghiệm phong trào này trong một nhóm hoặc gia đình. Phong trào mời gọi các tín hữu và tất cả những người thiện chí ủng hộ công lý khí hậu và sinh thái, đồng thời nâng cao nhận thức chăm sóc các cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi bất công về khí hậu và mất đa dạng sinh học.

Việc nâng cao nhận thức về “Mùa Thụ tạo” trong cộng đoàn Công giáo Singapore cũng bao gồm các chương trình khác, như hoạt động trồng cây do Caritas Singapore tổ chức vào ngày 16/9, thu hút tất cả mọi người không phân biệt tôn giáo. Nhà sinh vật học Maxine Mowe, giáo viên và nhà nghiên cứu, và Juliana Foo, giám đốc điều hành Caritas Singapore, tham gia một chương trình trên "Đài phát thanh Công giáoSG", giải thích cách tham gia tích cực vào thời gian đặc biệt dành riêng cho việc chăm sóc Thụ tạo, một sáng kiến, trong xã hội đa sắc tộc và đa tôn giáo ở Singapore hướng tới công dân thuộc mọi sắc tộc, văn hóa và tôn giáo. (Fides 15/09/2023)

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top