Sẽ có ba Tân Hồng y châu Á

Sẽ có ba Tân Hồng y châu Á

Đức Thánh Cha Bênêđictô sẽ sớm triệu tập mật hội Hồng y để bổ nhiệm các Hồng y mới, trong đó có ba vị đến từ châu Á, thuộc Sri Lanka, Trung Quốc và Nhật Bản, theo suy đoán của chuyên gia Vatican Marco Tosatti.

Không chỉ sắp diễn ra mật hội Hồng y mà vào tháng tới cũng sẽ có thông báo, theo Tosatti. Hãng Thông tấn Công giáo đưa tin, trích dẫn tờ nhật báo Ý La Stampa.

Với số thành viên có đủ tư cách bỏ phiếu trong Hồng y Đoàn theo truyền thống là 120, khả năng bổ nhiệm Hồng y mới là rất lớn, theo CNA.

Hôm thứ bảy Tosatti viết rằng Đức Bênêđictô “sẽ thông báo” triệu tập mật hội Hồng y trong Thượng Hội đồng Giám mục Trung Đông và nói thêm mật hội Hồng y “có thể” được thông báo tại cuộc biệt kiến chung vào ngày 20-10. Hội nghị đặc biệt này sẽ diễn ra tại Rôma từ ngày 10-24/10, theo Tosatti.

Giải thích sẽ có “ít nhất” 19 ghế còn trống theo con số giới hạn là 120 Hồng y cử tri vào khoảng tháng Giêng, nhà báo của La Stampa tiếp tục nêu tên một số vị có khả năng nhận “mũ đỏ”.

Ông nói cách chắc chắn rằng bốn vị đứng đầu các bộ ngành trong Giáo triều Rôma sẽ được bầu chọn trong đó có các Đức Tổng Giám mục Angelo Amato thuộc hội đồng phong thánh, Raymond Leo Burke thuộc Pháp viện tối cao Tòa Thánh, Kurt Koch thuộc ngành quan hệ đại kết và Gianfranco Ravasi thuộc bộ văn hóa.

Nguồn tin từ cathnewsasia

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top