Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp I Vươn Lên I, tại Gp. Long Xuyên

Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp I Vươn Lên I, tại Gp. Long Xuyên

WGPSG -- Vào 2 ngày 12&13/07/2010, tại giáo xứ Thạnh An, Giáo phận Long Xuyên, Ban Mục vụ Thiếu Nhi Giáo phận đã tổ chức Sa Mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng cấp I “Vươn Lên – Mạnh Tiến”.

Thành phần tham dự

Sa mạc quy tụ hơn 360 sa mạc sinh (SMS) gồm các dự trưởng và các huynh trưởng đang công tác tại các giáo xứ. Số SMS đại diện của mỗi giáo xứ thay đổi từ 5 đến 20 em, cũng có giáo xứ không có em nào tham dự. Lý do khách quan: Giáo phận Long Xuyên là một địa bàn rộng lớn, kênh rạch chằng chịt, phương tiện lưu thông ở những nơi xa không dễ dàng, khoảng cách xa nhất tính từ giáo xứ đến Sa mạc khoảng 100 cây số. Và còn lý do khác nữa: bận việc đồng áng vì đang là mùa lúa, thiếu nhân sự ...

Nghi thức khai mạc

Vào lúc 09 giờ sáng ngày 12/07/2010, trước sự hiện diện của cha Vinh Sơn Phaolô Phạm Thế Hòa, tuyên úy liên đoàn Emmanuel Phụng, đồng thời là tuyên úy Sa mạc, các tuyên úy hiệp đoàn, các thầy trợ úy, các huynh trưởng, các huấn luyện luyện viên liên đoàn Anrê Phú Yên (Giáo phận TPHCM), cha Sa mạc trưởng Phêrô Trần Văn Quắn tuyên bố khai mạc Sa mạc Vươn Lên I đợt I.

Trong niềm hạnh phúc được sự quan tâm ưu ái của Đức Giám mục, quý cha chánh xứ và tuyên úy, các SMS vui vẻ hát bài ca ý lực nói lên quyết tâm của mình: Mạnh tiến vươn lên, vươn lên mãi tới ánh dương hồng. Cha tuyên úy Sa mạc mời gọi các bạn cầu xin Chúa thánh hóa Sa mạc và chấp nhận những hy sinh mà các SMS thực hiện trong Sa mạc như những lời ca tạ ơn đơn sơ, chân thành của các SMS dâng lên Chúa, đáp lại hồng ân cao cả Chúa đã thương gọi các SMS từ trong thân phận yếu hèn của bản thân. Trong nỗ lực rèn luyện, thánh hóa bản thân để có thể phục vụ hữu hiệu cho các em thiếu nhi, các SMS mạnh dạn bước vào hành trình Sa mạc.

Diễn tiến sa mạc

Thực tế xem ra không dễ như các bạn đã liên tưởng trước khi vào Sa mạc. Phải tập trung lắng nghe, phải nhanh chân tập họp khi nghe tiếng còi, phải làm việc chung đội với những người chưa quen biết là những điều khá xa lạ đối với các SMS. Do đó các SMS thường hay tập trung về nhóm có các bạn chung giáo xứ. Nắm bắt được tâm lý nầy, các tuyên úy huấn luyện viên đã hướng dẫn cho các SMS biết phát huy tinh thần đồng đội, biết cách tổ chức đội theo phương pháp hàng đội, biết nhận ra những năng khiếu riêng của từng đội viên và phân công, giúp cho việc học hỏi và thi đua mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.

Bế mạc Sa mạc

Hai ngày Sa mạc trôi qua thật nhanh, khi kỷ luật và những tập tục Sa mạc đã được thiết lập, khi tình bạn giữa các SMS trong đội bắt đầu nẩy sinh thì cũng là lúc các SMS phải chia tay nhau! Tuy nhiên, tình bạn nầy sẽ giúp các bạn tiếp tục trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau khi về công tác tại giáo xứ. Các SMS đã nhận ra: Sẽ còn nhiều điều phải học hỏi và rèn luyện, sẽ phải hy sinh thật nhiều để xứng đáng là huynh trưởng, là thầy dạy các em thiếu nhi không phải bằng những lý thuyết suông mà bằng chính gương sống chứng nhân của mình.

Sau nghi thức sai đi, các bạn hăm hở trở về giáo xứ, với ước mong đem những kiến thức quý báu đã tiếp thu về thực hiện những điều tốt đẹp nhất cho giáo xứ.

Cầu chúc cho các bạn thành công trong khi Cầu nguyện, kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể và Sống Lời Chúa theo tôn chỉ của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top