Ra mắt bộ phim tài liệu mới về Đức Gioan Phaolô II

Ra mắt bộ phim tài liệu mới về Đức Gioan Phaolô II

Vatican (H2Onews) - Hôm 09/02, tại Hội trường Deskur của Thư Viện Phim Vatican đã diễn ra buổi trình chiếu ra mắt chính thức một bộ phim mới về Đức Gioan Phaolô II của đạo diễn Jaroslaw Szmidt và với phần âm nhạc của Michal Lorenc. Bộ phim được xem là đồ sộ nhất nhất trong lịch sử làm phim tài liệu của Ba Lan.

Stanislaw Szymanski, nhà sản xuất bộ phim tài liệu cho hay: "Việc sản xuất kéo dài gần 4 năm, bộ phim được thực hiện tại 12 quốc gia trên 4 lục địa. Chúng tôi phỏng vấn hơn 50 người, rõ ràng là không phải tất cả đều xuất hiện, bởi vì điều đó là không thể. Chúng ta có thể nói rằng đây là bộ phim tài liệu đồ sộ nhất Ba Lan trong lịch sử".

Bộ phim có tựa đề tạm là "Người hành hương mặc áo trắng", sẽ được phát hành vài tuần sau Lễ tuyên chân phước Đức Gioan Phaolô II. Vì lý do này nó mang ý nghĩa đặc biệt đối với vị cáo thỉnh viên án phong chân phước, Đức ông Slawomir Oder.

Đức ông Slawomir Oder cho hay: "Những gì chúng ta có thể mong đợi là một minh họa trực quan về những gì diễn ra trong tiến trình phong chân phước. Khuôn mặt của ngài, hành động của ngài nói với chúng ta và tôi tin chắc rằng bằng cách nào đó những gì chúng ta thấy có thể chỉ đơn giản trở thành ngôn ngữ trực quan của Đức Thánh Cha bộc lộ từ toàn bộ tính cách của ngài, từ cách mà ngài gặp gỡ thực tế, trong cách trò chuyện với mọi người, trong cách ngài phản ứng với các tình huống khác nhau".

Tất cả những người hiện diện đã rất xúc động khi xem toàn bộ bộ phim. Trong số giới chức thẩm quyền tham dự có Đại sứ Ba Lan cạnh Tòa Thánh, Hanna Suchocka, Thư ký riêng của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, Đức ông Alfred Xuereb, và Đức Tổng Giám Mục Jozef Kowalczyk, Giáo trưởng Giáo hội Ba Lan.

Đức Tổng Giám mục Claudio Maria Celli, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Truyền thông Xã hội cho hay: "Tôi muốn nhấn mạnh đến sự xuất sắc của bộ phim này là nó trình bày hình ảnh sinh động, chân thật và sâu sắc của Đức Gioan Phaolô II trong Giáo hội và trên thế giới. Đối với tôi, có vẻ như bộ phim này tiết lộ rất rõ ràng rằng Đức Gioan Phaolô II không chỉ là một linh mục của Giáo hội Công giáo, nhưng còn là một vị lãnh đạo vĩ đại trên bước đường của nhân loại".

Ngài cho hay thêm: "Đó là lý do tại sao tôi muốn bộ phim này thành công lớn, vì nó sẽ giúp tái khám phá hình ảnh đích thực của Đức Gioan Phaolô II, nhưng tôi muốn nói rằng nó cũng giúp chúng ta tái khám phá cách sống trong thế giới ngày nay. Tôi cũng muốn nói điều này: Con người này cũng dạy chúng ta làm thế nào để chết như những người môn đệ của Chúa Giêsu Kitô".

Đức Tổng Giám mục Claudio Maria Celli kết luận: "Tôi biết ơn đạo diễn và các nhà sản xuất bộ phim này, bởi vì nó cho phép tôi một lần nữa thưởng thức những khoảnh khắc đích thực, thưởng thức chúng tận con tim và hướng về phía trước với lòng tin tưởng".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top