Phục vụ Tin Mừng, loan báo sự thật và thăng tiến nhân bản

Phục vụ Tin Mừng, loan báo sự thật và thăng tiến nhân bản

VATICĂNG: Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh khích lệ giới truyền thông Công giáo trung thành phục vụ Tin Mừng, can đảm loan báo sự thật và hăng say thăng tiến nền văn hóa tôn trọng phẩm giá và các quyền con người.

Đức Hồng Y đã đưa ra lời khích lệ trên đây trong bài giảng thánh lễ cho các tham dự viên Hội nghị quốc tế truyền thông công giáo sáng thứ tư (6-10-2010). Ngài nói: ngay từ đầu Giáo Hội đã là chứng nhân của các lời rao giảng và các hành động của Chúa Giêsu trong công tác loan báo Tin Mừng Nước Trời. Giáo Hội hiện diện là để thông truyền cho con người Tin Vui đó. Là các nhân viên truyền thông công giáo, anh chị em được Giáo Hội ủy thác cho nhiệm vụ hội nhập Tin Mừng vào ngôn ngữ truyền thông đễ chuyển đạt sứ điệp tin mừng tới mọi người. Kiểu thông truyền Tin Mừng của anh chị em đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thời đại ngày nay. Các phương tiện truyền thông vừa là phương tiện vừa là sứ điệp có sức tạo ra một nền văn hóa mới. Vì thế giới truyền thông được mời gọi thăng tiến một nền văn hóa biết tôn trọng phẩm giá và giá trị con người. Trách nhiệm của giới truyền thông công giáo đặc biệt lớn lao trong nhiều quốc gia, vì nó được mời gọi thông tin và đào tạo, nhưng với bổn phận góp phần vào việc loan báo Chúa Kitô và mở các xã hội ra cho Thiên Chúa, mà không nhượng bộ các lợi lộc của phe nhóm chính trị, kinh tế hay cả tôn giáo, hầu có thể trung thành phục sự thật.

Nhiệm vụ của các anh các chị rất lớn, mặc dù có các phương tiện và tài nguyên nghèo nàn, hạn hẹp. Nó tựa như hạt giống trong ruộng và men trong bột. Nhưng sự phong phú và sức manh của anh chị em là nơi Tin Mừng mà anh chị em thông truyền, và Thiên Chúa là sự đỡ nâng của anh chị em. Vì thế hãy dành chỗ cho Chúa, trong các chương trình và sinh hoạt của anh chị em, hãy luôn mở rông cánh cửa cho Ngài. Để được như thế hãy rộng mở con tim cho Chúa trong lời cầu nguyện và hướng tới Ngài với hết lòng cậy trông con thảo, như Chúa Giêsu đã dậy chúng ta trong kinh Lạy Cha. Sau cùng Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh phó thác giới truyền thông công giáo cho sự bầu cử và chở che hiền nẫu của Mẹ Maria, đặc biệt trong tháng Mân Côi này (SD 6-6-2010).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top