Phục sinh là "thời gian ở bên người nghèo"

Phục sinh là "thời gian ở bên người nghèo"

Các giám mục Hàn Quốc nói người Công giáo nên chú tâm ở bên người nghèo hơn là chuẩn bị mừng Phục sinh cách rầm rộ.

Trong Tuần thánh và lễ Phục sinh này, các giáo xứ và giáo phận nên dành thời gian ở bên những người bị gạt ra bên lề xã hội như những người bị phong cùi, tù nhân, lao động di cư và linh mục về hưu – Hội đồng Giám mục Công giáo Hàn Quốc nói trong thông cáo báo chí hôm 18-4.

Nhiều giám mục dự kiến làm cho Tuần thánh và lễ Phục sinh trở nên đặc biệt đối với người bị gạt ra bên lề xã hội.

Đức Tổng giám mục Hyginus Kim Hee-joong của Kwangju sẽ viếng thăm một hòn đảo nơi người phong sinh sống và cử hành nghi thức Thứ sáu Tuần thánh với họ vào ngày 22-4.

Đức Giám mục Lazzaro You Heung-sik của Daejeon sẽ viếng thăm hội phúc lợi xã hội dành cho giới trẻ và dâng Thánh lễ Phục sinh cho họ ở đó ngày 24-4.

Giáo phận Wonju sẽ quyên góp tiền ủng hộ người nghèo trong Thánh lễ ngày 21-4 và viếng thăm tù nhân ngày 23-4 và các linh mục về hưu và người bị gạt ra bên lề xã hội một ngày sau đó.

Tổng giáo phận Seoul sẽ tổ chức ‘Lễ Phục sinh với người lao động di cư’ tại một trường trung học của Giáo hội vào ngày 24-4 và giáo phận Suwon sẽ cử hành các nghi thức đặc biệt với người di cư vào Thứ 5, Thứ 6 và Thứ 7 Tuần thánh. Giáo phận Masan cũng làm tương tự với tù nhân.

Mục sư Kim Young-ju, Tổng thư ký Hội đồng các Giáo hội quốc gia ở Hàn Quốc, một hiệp hội Tin lành, cũng phát hành thông cáo nói sự phục sinh của Đức Giêsu Kitô lẽ ra là tin mừng dành cho người vô gia cư, người nghèo thành thị, người lao động bán thời gian và di cư và người khuyết tật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top