Phóng sự: Giáng sinh kết nối tình thân

Phóng sự: Giáng sinh kết nối tình thân

Phóng sự: Giáng sinh kết nối tình thân

TGPSG -- Tiết trời se lạnh hiếm thấy của bầu trời phương Nam trong những thời khắc cận kề Giáng Sinh đã làm cho lòng người xích lại gần nhau hơn. Những ánh đèn sáng nhấp nháy trong đêm mời gọi người khắp nơi đổ về những điểm làm hang đá để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nghệ thuật, cảm nghiệm không khí linh thiêng và vun đắp tình bạn, tình thân.

Trong bầu khí linh thánh và hân hoan này, tôi - một học viên TTMV TGP Sài Gòn - đã muốn chìm vào tâm trạng nao nức của những người thưởng ngoạn Giáng Sinh, để có những ghi nhận đặc biệt trong đêm 23.12.2020 tại thị trấn Phước Vĩnh, Bình Dương.

Tại trụ sở Tu đoàn Thừa sai Sống Thánh Thể

18g tối, tại trụ sở Tu đoàn Thừa sai Sống Thánh Thể, khu phố 1, thị trấn Phước Vĩnh, các em thiếu nhi đã xum tụ nơi đây để vui chơi và chiêm ngắm vẻ đẹp của hang đá. Em Nguyễn Chí Cao, học sinh trường THPT Phước Vĩnh cho biết: “Cứ mỗi dịp Giáng Sinh về, em thường cùng bạn bè đi chơi và ngắm hang đá ở các nơi quanh thị trấn. Em thấy rất vui khi được đi chơi với các bạn”.

Ba học sinh trường THPT Phước Vĩnh ngắm hang đá Giáng sinh 

Tại Tu hội Nữ Sống Thánh Thể

18g30, tại Tu hội Nữ Sống Thánh Thể, khu phố 2, thị trấn Phước Vĩnh, các nữ tu đang cùng nhau tạo dáng để lưu lại những tấm hình đẹp. Mỗi dịp Giáng Sinh về, các nữ tu thường cùng nhau làm hang đá và cùng chụp chung những tấm hình kỷ niệm để lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.

Các nữ tu của Tu hội Sống Thánh Thể làm duyên bên hang đá

Tại giáo xứ Phước Vĩnh

18g50, không khí đón Giáng sinh đã "vỡ òa" tại giáo xứ Phước Vĩnh. Sân trước nhà thờ Giáo xứ đã biến thành 1 biển người mỗi lúc một đông hơn. Vào lúc19g30 đêm nay, giáo xứ sẽ có chương trình diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh 2020 nên mọi người từ khắp nơi đổ về giáo xứ để tham dự giờ canh thức và đón mừng Chúa giáng sinh.

Chị Trần Thị Bích Huệ - giáo xứ Vĩnh Hòa - đưa bé Út Bảo đi xem văn nghệ và chụp hình. Nhân dịp này, chị có cơ hội được đoàn tụ và trò chuyện cùng Sơ Maria Kim Quyên là bạn học cấp 3. Hai người đã lâu không có dịp gặp gỡ. Sơ Maria Kim Quyên cho biết: Không khí Giáng Sinh tại Phước Vĩnh vừa bình an, vừa có cái gì đó linh thiêng và tươi vui như niềm vui ơn cứu độ. Giáng Sinh cũng là dịp để sơ có cơ hội gặp gỡ một số bạn bè mà lâu năm mình chưa có dịp gặp lại”.

Hai mẹ con Bích Huệ và Út Bảo chụp hình kỷ niệm cùng nữ tu Kim Quyên

Một gia đình thuộc giáo xứ Phước Vĩnh đi tham quan Giáng Sinh

Nhóm bạn thân của lớp 11 trường THPT An Bình bên hang đá Bêlem

Mẹ chụp hình cho 2 con bên hang đá Giáng sinh

 Kết

Hòa cùng dòng người vui chơi Giáng Sinh đêm nay, tôi cũng thấy lòng mình được vỗ về, ấm áp lạ lùng. Món quà mà Chúa Hài Đồng mang đến cho mọi người mỗi dịp Giáng Sinh về có lẽ chính là cơ hội để mọi người được xích lại gần nhau hơn, để tình thân lại thêm nối kết trong tình Chúa, tình người.

Maria Phạm Ngọc Thảo

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top