Phim The Exorcist / Trừ Quỷ lấy cảm hứng từ chuyện có thực

Phim The Exorcist / Trừ Quỷ lấy cảm hứng từ chuyện có thực

Phim The Exorcist / Trừ Quỷ lấy cảm hứng từ chuyện có thực

TGPSG / Aleteia – Bộ phim nổi tiếng năm 1973 dựa trên một vụ trừ quỷ xảy ra ở St. Louis.

Năm 1949, một cậu bé 13 tuổi ở Maryland đã nghe và nhìn thấy những thứ kỳ lạ trong nhà sau khi chơi với một bảng Ouija (cầu cơ). Gia đình cậu bé không biết phải làm gì, nên họ đã liên lạc với mục sư Lutheran của họ.

Theo một bản tường thuật về các sự kiện, mục sư này nói: “Hãy đến gặp một linh mục Công giáo; những người Công giáo biết nhiều về loại này.”

Họ đến viếng một linh mục địa phương, linh mục này sau đó đã xin phép thực hiện lễ trừ quỷ tại Bệnh viện Đại học Georgetown. Mọi việc không kết thúc tốt đẹp khi cậu bé bẻ gẫy lò xo trên đệm và chém vị linh mục.

Các sự kiện siêu nhiên vẫn tiếp diễn và vì vậy cha mẹ cậu bé cảm thấy cần phải làm gì đó nhiều hơn nữa. Mẹ của cậu bé là người của vùng St Louis nên nghĩ rằng tốt hơn nên tìm một linh mục ở đó giúp đỡ.

Cả gia đình cuối cùng đến ở nhà một người họ hàng đã tốt nghiệp Đại học St. Louis. Họ quen biết các linh mục dòng Tên tại trường đại học này và xin họ lời khuyên. Sau khi được giám mục địa phương cho phép, các tu sĩ dòng Tên đã thực hiện việc trừ quỷ kéo dài gần 2 tháng.

Ban đầu, lễ trừ quỷ được thực hiện tại nhà, nhưng sau đó được chuyển đến Đại học St. Louis rồi đến Bệnh viện Alexian Brothers.

Theo một chủng sinh dòng Tên vào thời điểm ấy: “Tôi bắt đầu đọc kinh trừ quỷ, rồi cậu bé lên cơn động kinh và trở nên khá hung dữ. Vì vậy, Cha Bowdern đã yêu cầu tôi kềm giữ cậu bé… Vâng, cậu bé ấy đã làm tôi bị gãy mũi.”

Vị trừ quỷ dòng Tên, người chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện Nghi thức Trừ quỷ, đã ăn chay và nhịn uống trong suốt thời gian diễn ra sự kiện và rất nghiêm túc trong cương vị của mình. Đó là một trận chiến thần linh và ngài sẵn sàng làm mọi điều cần thiết để đánh bại các cuộc tấn công của ma quỷ.

Thật đáng ngạc nhiên, nhiều sự kiện được mô tả trên phim đã xảy ra, bao gồm cả một vụ nôn mửa bắn khắp phòng vào một trong các linh mục. Tuy nhiên, cậu bé không bao giờ nhớ bất cứ điều gì đã xảy ra và thức dậy vào buổi sáng mà không nhớ gì về cuộc chiến dữ dội đã xảy ra vào đêm hôm trước.

Đại học St. Louis thuật lại trên trang web của mình: “Việc trừ quỷ tiếp tục diễn ra gần như hng đêm, ngay cả khi cậu bé dường như ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Các linh mục đã xin phép gia đình cậu bé để dạy cậu ta về đạo Công giáo và rửa tội cho cậu để tăng sức mạnh trong cuộc chiến chống lại quỷ ám. Khi gần đến lúc được rửa tội và rước lễ lần đầu, phản ứng của cậu ấy ngày càng bạo lực hơn.

Mọi thứ lên đến đỉnh điểm vào Lễ Phục sinh, khi các linh mục cuối cùng đã có thể trục xuất những ảnh hưởng của ma quỷ.

Một ngày sau Chúa nhật Phục sinh, các sự kiện bất thường đã chấm dứt và cậu bé tiếp tục sống một cuộc sống bình thường, kết hôn, sinh con và thành công trong nghề nghiệp. Các linh mục dòng Tên tin rằng việc trừ quỷ đã thành công.

Mặc dù phim The Exorcist (Trừ Quỷ) có vẻ giống như một tác phẩm hư cấu, nhưng nó được lấy cảm hứng từ các sự kiện có thật và nhắc nhở tất cả chúng ta rằng ma quỷ có thật và cách duy nhất để đánh bại là sống đời cầu nguyện, thường xuyên lãnh nhận các bí tích của Giáo hội.

Philip Kosloski (Aleteia)
Khánh Toàn & Biên Toàn (TGPSG) chuyển ngữ

Top