Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 98 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 98 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

WHĐ (16.01.2017) – Bản tin Hiệp Thông của Hội đồng Giám mục Việt Nam đã phát hành số 98 (tháng 1 & 2 năm 2017) với chuyên đề “Gia đình”.

Theo thư của Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi các gia đình Công giáo, năm 2017 này sẽ được dành cho việc suy tư và thể hiện chủ đề Gia đình: Ơn gọi tình yêu và sứ vụ thương xót, qua đó thực hiện ý hướng mục vụ Liên Hội đồng Giám mục Á châu đã chọn tại Đại hội XI vừa qua là “Gia đình Công giáo tại châu Á: Hội thánh tại gia của người nghèo - Thi hành sứ vụ thương xót”.

Vì thế, trong số này, Hiệp Thông xin giới thiệu với quý độc giả các tài liệu: Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi các gia đình Công giáo “Gia đình: Ơn gọi tình yêu và sứ vụ thương xót”, “Văn kiện kết thúc Đại hội XI của Liên Hội đồng Giám mục Á châu”, và bài suy tư “Lễ Thánh gia: Nghĩ về gia đình” như những gợi ý quý báu và thiết thực cho việc triển khai chủ đề đã được chọn cho năm 2017.

Trong mục Thần học, Hiệp Thông giới thiệu một số bài thuyết trình thần học trong Khóa bồi dưỡng các nhà đào tạo ứng sinh linh mục tại Việt Nam về chủ đề “Thế tục hóa và việc đào tạo linh mục tại Việt Nam” được tổ chức tại Đà Lạt (06–18.07.2014).

Trong mục Thời sự, mời quý độc giả đọc bài “Góp ý của Hội đồng Giám mục Việt Nam cho Dự thảo 17.08.2016 Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo”.

Cuối cùng, mục Văn Hoá của Hiệp Thông xin được tiếp tục với hai bài đặc biệt: “Mừng xuân Đinh Dậu 2017: Những năm Dậu trong lịch sử Giáo hội tại Việt Nam” của Thành Thi và bài “Chân trời không cũ: Một trăm năm Hồ Dzếnh (1916- 2016)” của Gia Kỳ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top