Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 94 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 94 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

WHĐ (29.04.2016) – Bản tin Hiệp Thông của Hội đồng Giám mục Việt Nam vừa phát hành số 94 (tháng 5 & 6 năm 2016) với chuyên đề “Lòng Thương xót”, với hai chủ đề chính:

1. Chủ đề thần học về Lòng Chúa Thương Xót được thực hiện qua các bài viết phong phú và sâu sắc, suy tư về Lòng thương xót của Chúa trong các môi trường khác nhau của cuộc sống con người: trong gia đình (Gia đình: Linh ảnh của Lòng thương xót của Lm. Luy Nguyễn Anh Tuấn), trong cộng đoàn cử hành Thánh Thể (Lòng thương xót của Thiên Chúa được cử hành, tôn thờ và cảm mến trong Thánh Thể của Lm. Phaolô Vũ Chí Hỷ, S.S.S.), trong môi trường châu Á đa văn hóa và tôn giáo (FABC: Diện mạo lòng thương xót trong một Giáo hội đối thoại để cảm thông và yêu thương giữa một Á châu đa văn hóa và tôn giáo của Lm. Giuse Nguyễn Văn Am, S.D.B.), với lòng đạo đức bình dân (Phong trào “Lòng Chúa Thương xót” và lòng đạo đức bình dân của Lm. Antôn Hà Văn Minh). Ngoài ra trong chủ đề này còn có các bài viết: Lòng thương xót của Chúa: Khoa sư phạm Thần Linh của Lm. Giuse Nguyễn Thịnh Phước, S.D.B.; Linh mục, Thừa tác viên của Lòng Chúa thương xót của Lm. Ernest Nguyễn Văn Hưởng.

2. Chủ đề mục vụ gia đình, giới thiệu Tông huấn Hậu Thượng Hội đồng Giám mục thế giới Amoris Laetitia (Niềm vui Tình yêu) của Đức Thánh Cha Phanxicô được công bố vào thứ Sáu, 8 tháng Tư 2016 vừa qua. Tông huấn là thành quả của hai khóa Thượng Hội đồng Giám mục về Gia đình. Hiệp Thông xin giới thiệu trong số báo này một số bài viết và tư liệu hy vọng có thể giúp độc giả hiểu rõ hơn ý nghĩa và tầm vóc của Tông huấn. Trước hết là bài Cảm nhận và suy tư của Gm. Giuse Đinh Đức Đạo, giám mục phó giáo phận Xuân Lộc, và là người đã cùng với Đức Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, tham dự Thượng Hội đồng Giám mục thế giới tại Roma; Bản văn nền tảng của Thượng Hội Đồng (THĐ) của Trần Anh Dũng; Tông huấn mới của Đức Thánh Cha Phanxicô “Amoris Laetitia” (Niềm vui Tình Yêu) do Lm. James Martin, Dòng Tên giới thiệu và Minh Đức chuyển ngữ.

Cuối cùng, trong mục Văn hóa, Hiệp Thông xin giới thiệu một chương sách của giáo sư Lý Chánh Trung có đề mục Những đứa con của Thiên đàng.

(Trích Lời giới thiệu, Hiệp Thông 94, trang 5&6)

Trân trọng giới thiệu cùng quý độc giả.

Hiệp Thông dày 240 trang, khổ A5, bán tại một số nhà sách Công giáo (25.000đ/quyển).

 

WHĐ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top