Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 65 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 65 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

WHĐ (12.07.2011) – Bản tin Hiệp Thông số 65 (tháng 5&6 năm 2011) vừa được phát hành đầu tháng 7/2011 với chủ đề “Giới trẻ Công giáo – Ngày Giới trẻ Thế giới”.

Cùng với Giáo hội toàn cầu, và đặc biệt, với Giới trẻ Công giáo thế giới và Việt Nam, hướng về một trong những sự kiện trọng đại nhất của Giáo hội Công giáo trong năm 2011: Ngày Giới trẻ Thế giới thứ XXVI, sẽ được tổ chức tại Madrid, thủ đô Tây Ban Nha, vào các ngày 16-21/8/2011, Bản tin Hiệp Thông, với sự hợp tác của Ủy ban Mục vụ Giới trẻ thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, thực hiện số báo này, mong được góp phần vào việc chuẩn bị và sống sự kiện này một cách sâu sắc và bổ ích.

Mục vụ của Giáo hội luôn dành cho Giới trẻ một vị trí quan trọng: Tuổi trẻ thường được xem là một giai đoạn khó khăn của một đời người vì là thời gian họ phải thực hiện những chọn lựa và đưa ra những quyết định liên quan đến cả một đời người. Giáo hội tha thiết được là người đồng hành tốt và hữu hiệu của ngưới trẻ đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này của họ.

Đồng thời Giáo hội cũng kỳ vọng rất nhiều nơi người trẻ: với lòng hăng say, quảng đại, sức sống đầy tràn của tuổi trẻ, họ hẳn sẽ là những tác nhân đắc lực trong việc thi hành sứ vụ Đức Kitô đã giao phó cho Giáo hội và cho họ.

Các bài vở và văn kiện trong Bản tin Hiệp Thông số này sẽ tập trung suy tư, tìm hiểu Giới trẻ Việt Nam dười hai góc độ trên, với mong muốn góp phần đẩy mạnh Mục vụ Giới trẻ ở các cấp độ khác nhau: toàn quốc, giáo phận, giáo xứ. Hiệp Thông cũng muốn được nêu lên những nỗ lực đáp trả của giới trẻ tại nhiều địa phương khác nhau như những gợi ý cho một lối sống đặt trọng tâm vào việc “bồi đắp nền văn minh tình thương và sự sống” như Thư chung Hậu Đại hội Dân Chúa của HĐGM đã đề ra làm cơ sở cho mục vụ của Giáo hội Việt Nam hiện tại và trong những năm sẽ tới (đặc biệt các bài Giới trẻ Công giáo Việt Nam, mối quan tâm và niềm hy vọng của Giáo hội, của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, chủ tịch Ủy ban Mục vụ Giới trẻ / HĐGMVN; Mục vụ cho Giới trẻ Công giáo Việt Nam của Lm. Gioan Lê Quang Việt, Tổng thư ký của Ủy ban này). Hai bài của các tác giả Lê Minh Tiến và Gia Kỳ có thể là những tài liệu quý báu giúp chúng ta đặt giới trẻ Công giáo trong bối cảnh giới trẻ Việt Nam nói chung, một cái nhìn cần thiết cho việc xây dựng một nền Mục vụ trong một môi trường cụ thể.

Các bài Đại hội giới trẻ Công giáo miền Bắc của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên; Từ Ngày Giới trẻ Thế giới tới Mục vụ Giới trẻ Sàigòn, của Lm. Gioan Lê Quang Việt; Tuổi trẻ-Mùa xuân của Giáo hội của Ban Mục vụ Giới trẻ Giáo phận Mỹ Tho, Đại hội Giới trẻ Thế giới của Nguyễn Luận cung cấp cho chúng ta tài liệu, suy tư, gợi ý quý báu để hiểu và sống một cách sâu sắc và phong phú hơn Ngày Giới trẻ Thế giới vốn đã trở thành một “sự Cử hành” đầy ý nghĩa của Giáo hội toàn cầu.

Cũng trong số Hiệp Thông này, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Văn phòng Tổng thư ký HĐGMVN, đã ghi lại cuộc Hội nghị thường niên lần 1-2011 của Hội đồng Giám mục Việt Nam như một sự kiện với những dấu ấn đặc biệt đáng ghi nhớ. Kèm theo là bảng Những đề nghị của Đại hội Dân Chúa 11/2010, một trong những cơ sở để xây dựng Thư chung Hậu Đại hội Dân Chúa 2010 của HĐGMVN, vốn đã được phổ biến một cách rộng rãi trong cộng đồng Dân Chúa.

Ngoài ra Hiệp Thông số này cũng bắt đầu đăng Những bài giảng của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI về cầu nguyện theo Thánh Kinh, do Vương Nghi chuyển ngữ.

(Trích Lời Giới thiệu Hiệp Thông 65)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top