Phái đoàn Tòa Thánh thăm Đại Chủng Viện Hà Nội

Phái đoàn Tòa Thánh thăm Đại Chủng Viện Hà Nội

Hà Nội - Nhận lời mời của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn – Tổng Giám mục Hà Nội, sau Thánh lễ bế mạc Năm Thánh tại Thánh địa La Vang, Đức Hồng Y Ivan Dias, Đặc Sứ của Đức Thánh Cha, đã đến thăm giáo phận Hà Nội và dâng thánh lễ tại Nhà thờ chính tòa Hà Nội, ngày 7/8/2011.

Hôm 8/1/2011, Phái đoàn Toà thánh, do Đức Hồng Y Ivan Dias dẫn đầu, đã tới thăm và dâng thánh lễ tại Đại chủng viện Hà Nội. Cùng đi với ngài là đức ông Barnabê Nguyễn Văn Phương, vụ trưởng đặc trách các nước Đông Nam Á trong Thánh Bộ Truyền Giáo. Đón tiếp và hiệp dâng thánh lễ tại Đại chủng viện Hà Nội, có Đức Tổng Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Đức Cha Giám đốc Chủng viện Lôrensô Chu Văn Minh, Đức Cha giáo phận Bắc Ninh Cosma Hoàng Văn Đạt, các cha trong Ban giám đốc, các cha giáo sư và các chủng sinh.
 
Đức Cha Giám đốc đã có bài diễn văn chào mừng Đức Hồng Y và trình bày tổng quát tình hình của Đại chủng viện. Sau bài diễn văn, Đức Hồng Y đã có đôi lời nhắn nhủ các chủng sinh, và bày tỏ sự hài lòng về Đại chủng viện. Bên cạnh đó, các chủng sinh có những bó hoa tươi thắm, những bài hát quan họ để bày tỏ lòng yêu mến và kính trọng đối với Đức Hồng Y. Đức Hồng Y đã tặng mỗi chủng sinh một bức hình của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI và nhắc nhớ các chủng sinh hãy cầu nguyện cho Đức Thánh Cha.
 
Thánh lễ tiếng Anh do Đức Hồng Y chủ tế tại nhà nguyện của Đại chủng viện đã diễn ra trang nghiêm và sốt sáng. Trong bài giảng, Đức Hồng Y đã trình bày những ý tưởng về chức linh mục theo ba chức vụ: Tư Tế - Tiên Tri – Vương Đế. Theo đó, người chủng sinh phải biết khuôn mình vào kỷ luật. Không có kỷ luật thì không thể làm chủ mình. Không thể làm chủ mình thì linh mục cũng không thể làm chủ được đoàn chiên được trao phó cho mình. Do đó, chủng sinh phải biết sống kỷ luật. Chủng sinh cũng phải sống thánh thiện. Đoàn dân được trao phó cho linh mục là "Dân Thánh". Vì coi sóc đoàn dân thánh, nên linh mục phải thánh, nhất là trong cử hành thánh lễ. Và, linh mục phải là những người biết tỏ bày thánh ý của Thiên Chúa cho dân. Linh mục phải hướng dẫn dân trên đường lữ hành trần gian. Linh mục phải là người nói lời của Thiên Chúa. Do đó, các chủng sinh phải biết yêu mến Lời Chúa, năng học hiểu và sống Lời Chúa.
Sau thánh lễ, Đức Hồng Y, quý Đức Cha, quý cha và anh em chủng sinh cùng chụp hình lưu niệm tại sân Đại chủng viện.
 
Cuộc viếng thăm được kết thúc bằng một bữa trưa thân tình tại nhà ăn của Đại chủng viện.
 
Chuyến viếng thăm tuy ngắn ngủi, nhưng đã thắp lên trong lòng Đức Hồng Y một tương lai đầy hứa hẹn và để lại trong lòng các chủng sinh một động lực mạnh mẽ trong việc tu học để trở thành linh mục như lòng Chúa mong ước.
Cac_chung_sinh_ung_on_tai_san_ai_Chung_Vien_2
uc_Hong_Y_tien_vao_ai_Chung_Vien_2_copy
uc_Cha_Giam_oc_chung_vien_oc_dien_van_chao_mung_2_copy
Cac_chung_sinh_nghe_uc_Hong_Y_Nhan_nhu_2
Thanh_Le_do_uc_Hong_Y_chu_te_tai_Nha_nguyen_cua_ai_chung_vien_2_copy
Cac_chung_sinh_tham_du_thanh_le_2
Cung_chup_hinh_luu_niem_tai_san_ai_chung_vien_2

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top