Pakistan: Linh mục kêu gọi Kitô hữu chống phim ảnh khiêu dâm

Pakistan: Linh mục kêu gọi Kitô hữu chống phim ảnh khiêu dâm

Cuối tuần qua một linh mục đã thúc giục các lãnh đạo Kitô giáo can đảm giáo dục giới trẻ về các mối nguy hiểm của nạn nghiện xem phim ảnh sex tại một hội nghị đại kết ở Lahore.

“Các lãnh đạo Kitô giáo nghi ngờ về Internet và sợ thảo luận vấn đề phim ảnh khiêu dâm với người trẻ” – linh mục dòng Capuchin Morris Jalal, giám đốc điều hành Truyền hình Công giáo duy nhất ở Pakistan, nói.

Ngài phát biểu tại hội nghị thảo luận ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông hiện đại lên người trẻ được tổ chức bởi Viện Thần học giáo dân và Giáo hội Trưởng lão.

Nhiều diễn giả tại hội nghị nhất trí cho rằng các lãnh đạo Kitô giáo rất “mù mờ về phương tiện truyền thông” và họ nên ít đề phòng truyền thông hiện đại hơn để tổ chức các chương trình giúp giới trẻ tránh xa phim ảnh sex.

Pakistan đứng đầu danh sách xếp loại trong hai năm qua về truy cập từ “sex” và những thuật ngữ chỉ rõ tình dục, theo Google statistics.

Chính phủ nước này xác nhận hồi đầu tháng này rằng họ đã chặn 13.000 website khiêu dâm trên internet theo chỉ thị của Ngành Viễn thông Pakistan.

Cha Jalal còn cho biết nhiều người trẻ thú nhận đã xem phim ảnh khiêu dâm trong cuộc khảo sát do ngài tổ chức trong giáo xứ Kot Lakhpat của ngài gần đây.

“Khoảng 50% sử dụng internet hơn một giờ mỗi ngày. Tôi hỏi một số người có xem phim ảnh khiêu dâm trên internet không và họ thú nhận đã từng xem một vài lần” – ngài nói.

“Họ thường không thừa nhận bị nghiện, nhưng ít ra họ bằng lòng thảo luận” – ngài nhận xét.

Nữ tu dòng Phaolô Athen Angeles, đứng đầu một nhóm giới trẻ trong giáo phận Islamabad-Rawalpindi, muốn cấm các trang khiêu dâm.

“Điều này tạo cho chúng ta cơ hội đào tạo các linh mục về vi tính trong tiểu chủng viện” – Sơ nói.

Các giám đốc chủng viện Công giáo cấm chủng sinh dùng điện thoại di động trong các tiểu chủng viện và đại chủng viện. Các đại chủng sinh chỉ được phép dùng internet để giúp họ làm bài tập”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top