Pakistan: Giới trẻ chia sẻ ‘món quà sự sống’

Pakistan: Giới trẻ chia sẻ ‘món quà sự sống’

Thành viên các nhóm giới trẻ Công giáo mừng Ngày Thế giới tôn vinh những người hiến máu 14-6 bằng cách tổ chức một đợt hiến máu tại Caritas Pakistan ở Lahore.

Đức Giám mục Sebastian Shah của Lahore ban phép lành cho sự kiện này do ban mục vụ Giới trẻ Công giáo tổng giáo phận tổ chức. Hội Thalassemia Pakistan giúp lấy máu.

Đức cha Shah bày tỏ quan ngại số bệnh nhân Thalassemia đang tăng và khuyến khích người trẻ hiến máu. “Đây là biện pháp thực tiễn chống những căn bệnh chết người. Người ta thường ngại hiến máu vì sợ mất sức. Chúng ta phải tiếp tục chia sẻ món quà sự sống này” – ngài nói.

Sau đó khoảng 80 người tham gia đã tình nguyện hiến máu. Linh mục Ashraf Gill, linh hướng giới trẻ, hiến máu trong khi Đức cha Shah và những người khác đứng nhìn y tá lấy máu ở tay ngài.

“Tôi muốn chứng minh và truyền cảm hứng cho người khác. Người Công giáo phải thể hiện tình thương và chăm sóc tha nhân không phân biệt tín ngưỡng, tôn giáo. Ai biết – một ngày nào đó máu của tôi còn có thể giúp một giáo sĩ nào đó” – cha Gill nói.

Sau đó ban đặc trách giới trẻ mời tất cả những người hiến máu trong đó có một số người Hồi giáo dùng nước ép trái cây, bánh quy và cơm trưa.

Các phương tiện truyền thông đưa tin ở Pakistan có khoảng 100.000 bệnh nhân Thalassemia và ước tính có khoảng 8 triệu người mắc chứng bệnh này, đa số là người nghèo.

Ban mục vụ giới trẻ Công giáo tổng giáo phận đang chuẩn bị danh sách những người tình nguyện hiến máu ở các giáo xứ để hiến máu trong trường hợp khẩn cấp. Danh sách hiện có 50.000 thành viên trong tổng giáo phận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top