Pakistan: Dân làng chuẩn bị mừng lễ Đức Kitô Vua

Pakistan: Dân làng chuẩn bị mừng lễ Đức Kitô Vua

Người Công giáo ở làng Khushpur đang thể hiện nhiều hoạt động sáng tạo để mừng Lễ Đức Kitô Vua, nhằm ngày 20-11 năm nay.

Nổi bật là rước kiệu và hoạt cảnh tái diễn các câu chuyện trong Kinh Thánh diễn ra hồi cuối tuần qua trong làng.

“Năm ngoái chúng tôi trình diễn 20 hoạt cảnh, năm nay chắc sẽ nhiều hơn” – theo ông Obaid Khawar, chủ một cửa hiệu. Ông nói cư dân trong làng kể cả người ngoài Công giáo đều quyên góp để trang trí cho ngày lễ và tham gia các hoạt động mừng lễ.

Tất cả 24 con đường trong làng đều được trang hoàng lộng lẫy để ban giám khảo chấm điểm cho danh hiệu đường sạch đẹp nhất, hay các tiết mục hoạt cảnh ấn tượng, sinh động nhất.

Người dân dẫn lừa đi trên các con đường, phóng thích bồ câu và đốt pháo hoa trong khi ban giám khảo gồm các nữ tu và linh mục theo dõi các sự kiện quanh làng.

Cha mẹ giải thích cho con cái biết ý nghĩa các hoạt cảnh khi đi rước kiệu, trong khi những người cao tuổi quỳ trước các hang đá và bàn thờ nhỏ khi đoàn trình diễn hoạt cảnh đi ngang qua.

Linh mục Anjum Nazir, chánh xứ nhà thờ Thánh Fidelis, và hai linh mục khác hướng dẫn phần rước kiệu kéo dài ba giờ. Ngài cho biết hoạt động này đã trở thành một phần của văn hóa địa phương.

“Người Hồi giáo cũng tham gia. Tôi thấy con cái họ tung các cánh hoa hồng lên đoàn kiệu” – ngài kể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top