Ông Michel Roy được bầu làm Tổng Thư ký Caritas Quốc tế

Ông Michel Roy được bầu làm Tổng Thư ký Caritas Quốc tế

WHĐ (27.05.2011) – Như tin đã đưa, Đại hội lần thứ 19 của Tổ chức Caritas Quốc tế đang diễn ra tại Rôma. Đại hội đã bầu xong chức vụ Chủ tịch và Thủ quỹ vào ngày 24-05. Hôm qua, 26-05, Đại hội đã bầu tân Tổng Thư ký.

Ông Michel Roy (Pháp), 56 tuổi, Giám đốc vận động (advocacy director) quốc tế của Tổ chức Cứu trợ Công giáo thuộc Caritas Pháp, đã được bầu vào chức vụ này. Ông đã có 30 năm kinh nghiệm làm việc cho Tổ chức Cứu trợ Công giáo Pháp.

Ông Michel Roy là một chuyên gia kinh tế đồng thời là một nhà ngôn ngữ học. Ông đặc biệt quan tâm đến các hồ sơ liên quan đến việc điều hành trên phạm vi thế giới, ngân sách dành cho công cuộc phát triển, cổ võ hòa bình và các quyền con người, đồng thời cũng rất quan tâm đến trách nhiệm xã hội và môi trường của các xí nghiệp.

Michel Roy cho biết bốn ưu tiên hàng đầu của ông đối với Caritas quốc tế như sau:

– Những thách thức trong khuôn khổ kế hoạch chiến lược mà Đại hội đã thông qua. Đó là việc gia tăng các đáp ứng nhân đạo của mạng lưới Caritas đối với các nạn nhân của thảm họa thiên nhiên hay do con người gây ra.

– Thúc đẩy và phối hợp “sự phát triển toàn diện con người”, để người nghèo “có thể làm chủ đời mình và thăng tiến”.

– Vận động cho một “thế giới công bằng và tốt đẹp hơn”. Ông đã chỉ ra nền tài chánh thống trị thế giới ra sao, và nói, “chúng tôi muốn lật ngược thế giới này và đưa con người trở lại trung tâm. Người nghèo phải là nguồn cảm hứng giúp chúng tôi thực hiện điều đó”.

– Cải thiện “sự phối hợp, cách tiếp xúc và giao tiếp giữa các thành viên, để mỗi thành viên đều tham gia vào việc thúc đẩy sứ vụ của toàn bộ mạng lưới”.

Caritas là một liên hiệp gồm 164 tổ chức cứu trợ, phát triển và dịch vụ xã hội Công giáo hoạt động tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

(Tổng hợp)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top