Nữ tu giữ kỷ lục thế giới: 84 năm sống trong đan viện

Nữ tu giữ kỷ lục thế giới: 84 năm sống trong đan viện

Chị đã vào tu viện ngày mà ĐTC Bênêđictô XVI được sinh ra.

WGPSG/ZENIT -- Guadalajara, Tây Ban Nha, 30-06-2011 -- Chị đã vào tu viện Cistercian Buenafuente del Sistal Convent đúng vào ngày cậu Joseph Ratzinger (bây giờ là ĐTC Bênêđictô XVI) được sinh ra, và hôm nay được 103 tuổi, chị Têrêsa là người giữ kỷ lục thế giới về việc là một nữ tu dòng kín đã sống lâu nhất.

Sau 84 năm sống đời tu kín, chị Têrêsa nói rằng món quà lớn nhất mà chị đã nhận được đó là cầu nguyện: “Không có nó, con người không thể chịu đựng nổi. Tôi không bao giờ ngừng lập đi lặp lại: ‘Cám ơn, xin tha thứ. Cám ơn, xin tha thứ’”.

Chị là một trong 10 nữ tu dòng kín được sơ lược tiểu sử trong cuốn sách bằng tiếng Tây Ban Nha “Một cô gái như bạn đang làm gì ở một nơi như thế này?”. Trong cuốn sách, tác giả Jesus Garcia đưa thế giới ẩn dật của các nữ tu dòng kín ra ánh sáng bằng cách làm cho người ta biết về cuộc sống đằng sau “chén thánh hiến tế” và điều gì đã khiến họ gia nhập.

Câu chuyện của chị Têrêsa được bắt đầu khi chị còn là một thiếu nữ sống ở Alava, Tây Ban Nha. Chị được biết đến như là Valeria, và chị hạnh phúc với cuộc sống trong một nông trại gia đình. Chị nói “Chúng tôi làm việc ở ngoài đồng từ sáng sớm đến tối khuya, nhưng chúng tôi hạnh phúc”.

Là con trưởng trong số 7 người con, cha của chị đã nhìn thấy Valeria và em gái của chị đã làm việc vất vả thế nào và ông muốn họ có một cuộc sống khác. “Vì tưởng rằng nữ tu không phải làm việc, cha tôi nói với tôi và em gái: “Các con không muốn là nữ tu sao?”, chị nhớ lại. Chị kể tiếp “Tôi đã không thích làm nữ tu, “được ở nhà thì thoải mái biết bao”, nhưng để làm vừa lòng cha tôi, tôi đã cầu nguyện với Thánh quan thầy Victoria và xin ngài cho tôi được ơn gọi. Và ngài đã cho tôi điều đó.”

Khi vào tu viện Cistercian ở Guadalajra, Tây Ban Nha, Valeria lấy tên thánh là Têrêsa. Chị nói “Tôi đã sợ phải vào dòng, nhưng Chúa đã giúp tôi”. Chị nói rằng chị đã cầu nguyện cả với Chúa và thánh nữ Têrêsa để được can đảm dấn thân trong ơn gọi mới của chị.

Mặc dầu chị Têrêsa nói rằng đã có một thời chị tự hỏi mình có thể đóng góp gì cho với xã hội từ phía sau những bức tường tu viện, nhưng những lo lắng của chị đã được giải toả ngay: “Có một lần, tôi bị cám dỗ tưởng tượng xem cuộc sống của tôi sẽ như thế nào khi ở ngoài tu viện, bởi vì tôi cảm thấy tôi không đóng góp gì cho xã hội khi tôi ở đây”.

Chị nói thêm rằng đó là mối quan tâm của nhiều nữ tu dòng kín. Sau khi tham vấn một linh mục về những cảm nhận của mình, chị Têrêsa nói “ngài đã bảo tôi là tôi có một ơn gọi rất tuyệt vời; và điều đó thật không uổng công”.

Chị nói rằng chị rất hạnh phúc và chẳng ao ước bất cứ điều gì từ thế giới bên ngoài. Chị nói “Đó là một ân huệ của Chúa. Tôi biết rằng nhiều người không hiểu cách sống của tôi, nhưng tôi không hiểu được một cách sống nào khác có thể dành cho tôi”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top