Những người làm truyền thông cần phải gặp gỡ Chúa trong thinh lặng

Những người làm truyền thông cần phải gặp gỡ Chúa trong thinh lặng

WHĐ (15.12.2010) – Nhân lễ Đức Mẹ Guadalupe (Mexico), ngày 12-12 vừa qua, Đức Tổng Giám mục Claudio Celli, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Truyền thông xã hội, đã gửi thư cho giới truyền thông tại châu Mỹ Latinh.

Trong thư, Đức TGM Celli viết: “Hoạt động truyền thông xã hội tại châu lục đang giúp nhiều người ý thức hơn về việc làm môn đệ của Chúa Giêsu. Các giáo phận tham gia một cách nhiệt thành qua việc nhắc nhở phải thực sự gặp gỡ Chúa Giêsu mới đúng là môn đệ của Người… Đó là cả một quá trình trải nghiệm luôn luôn làm thay đổi cuộc sống và qua đó mới chia sẻ được cho người khác và trở nên những nhà truyền giáo đích thực”.

Nói về việc gặp gỡ Chúa Giêsu, Đức cha Celli viết: “Cuộc gặp gỡ Chúa Giêsu có nhiều phương diện. Trước khi diễn ra cuộc gặp gỡ cá nhân, thì đã phải thể hiện ở chiều kích cộng đoàn. Nhờ biết sống cô tịch và thinh lặng nên dễ gặp gỡ Chúa hơn trong các cử hành phụng vụ và trong cuộc sống gia đình. Cuộc gặp gỡ còn được nuôi dưỡng trong đối thoại và cầu nguyện chung…, cuối cùng đỉnh cao của gặp gỡ là trong hành động và phục vụ”.

Đức cha Celli mời gọi những nhà hoạt động truyền thông xã hội “Dành ra những lúc thinh lặng trong Mùa Vọng để lắng nghe Chúa Giêsu nói với trái tim chúng ta… Hãy giữ mình xa khỏi mọi điều khiến chúng ta không thể cầm trí. Sự thinh lặng là một tấm màn trắng chúng ta có thể chiếu hình ảnh để nhìn rõ cuộc sống thường nhật của mình, trong khi đó ta không thể nào chiếu được hình lên những bức tường đã có nào bảng, nào đồ đạc, sách vở. Chỉ có sự thinh lặng, lắng nghe tiếng Chúa, mới giúp chúng ta đánh giá được những chọn lựa của mình. Nhờ đó ta trở thành người phát ngôn đích thực cho Lời Chúa.

Quả thật, khó lòng nghe được một lời chia sẻ có giá trị hướng dẫn trong tiếng bom rền của thông tin thời sự, giữa những công việc mục vụ, gia đình, những bổn phận của nghề làm truyền thông…

Nhưng phải chăng chúng ta không cần phải chuẩn bị thêm nữa khi thực hiện việc truyền thông trên báo chí, phát thanh, truyền hình, mạng? Chúng ta làm thế nào để cống hiến tốt nhất khi chúng ta chỉ có hình thức mà lại thiếu thực chất? Vì vậy trong Mùa Vọng này chúng ta cần dành thời gian cho Chúa”.

Kết thúc thư, Đức cha Celli cầu xin Đức Mẹ Guadalupe, bổn mạng giới truyền thông của Giáo Hội tại châu Mỹ Latinh: “Xin Mẹ đón nhận chúng con trong thinh lặng nội tâm…, để khi loan truyền Tin Mừng, các bài viết, những phát biểu, hình ảnh và âm nhạc của chúng con được Chúa làm cho sinh hoa kết quả”.

(Theo VIS)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top