Những kỷ niệm của Đức Gioan Phaolô II với Hàn Quốc

Những kỷ niệm của Đức Gioan Phaolô II với Hàn Quốc

Các giám mục Hàn Quốc suy nghĩ về hai chuyến viếng thăm quốc gia này của Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô II nói rằng các chuyến thăm của ngài thúc đẩy Giáo hội địa phương phát triển cả trong lẫn ngoài.

Hội đồng Giám mục Công giáo Hàn Quốc phát hành thông cáo báo chí “Chân phước Gioan Phaolô II và Giáo hội Hàn Quốc” hôm 26-4, và thông báo lễ tôn phong chân phước cho Đức cố giáo hoàng sẽ được Đức Thánh cha Bênêđictô XVI chủ trì tại Rôma ngày 1-5.

Các ngài nhấn mạnh lễ phong chân phước cho ngài được Giáo hội địa phương mong chờ từ lâu.

Các ngài nói chuyến thăm đầu tiên của ngài đến quốc gia này năm 1984 đã góp phần quan trọng trong việc “gia tăng nhanh chóng số người Công giáo”, và thêm rằng số người Công giáo trong năm 1986 vượt qua con số hai triệu người, so với 1,3 triệu vào năm 1980.

Đức Thánh cha Gioan Phaolô II viếng thăm Hàn Quốc vào tháng 5-1984 nhân kỷ niệm 200 năm thành lập Giáo hội Công giáo Hàn Quốc và phong thánh cho 103 vị tử đạo ở Hàn Quốc trong các cuộc bắt đạo vào những năm 1800.

Các giám mục nói chuyến thăm đầu tiên của ngài thúc đẩy Giáo hội địa phương triệu tập cuộc họp mục vụ toàn quốc qua đó các giám mục và đại diện Công giáo thảo luận các vấn đề quan trọng của Giáo hội và xã hội trong bảy tháng.

Sau chuyến thăm đầu tiên của ngài, “hình ảnh ngài trở thành biểu tượng yêu thích nhất nơi học sinh” – các ngài kể.

Đức cố giáo hoàng thăm Hàn Quốc lần thứ hai nhân kỷ niệm Đại hội Thánh Thể quốc tế lần thứ 44 tại Seoul năm 1989, khơi lên “tầm quan trọng của việc chia sẻ và đối thoại đại kết” trong Giáo hội địa phương, các ngài nhận xét.

Các ngài nói chuyến thăm thứ hai thúc đẩy Giáo hội Công giáo và các Hội thánh Tin Lành trong nước tổ chức nghi thức cầu nguyện đại kết tại nhà thờ chính tòa Anh giáo ở Seoul, và phong trào Một cơ thể Một tâm hồn của tổng giáo phận Seoul phát triển thành tổ chức phi chính phủ Công giáo lớn nhất trong nước thực hành chia sẻ tại khoảng 50 quốc gia.

Các giám mục còn đánh giá giáo huấn về sự sống của Đức cố giáo hoàng đã ảnh hưởng lớn đến phong bảo vệ sự sống trong nước này, nơi có tỉ lệ sinh đẻ thấp và nạn phá thai phổ biến, và giải thích trước đó ngài đã cảnh báo về văn hóa chống lại sự sống như phá thai, hạn chế sinh đẻ và an tử.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top