Nhóm truyền giáo thành lập nhà thờ mới

Nhóm truyền giáo thành lập nhà thờ mới

THÁI NGUYÊN, Trung Quốc (UCAN) – Một linh mục cao tuổi và 10 giáo dân thuộc giáo phận Thái Nguyên vừa thành lập nơi thờ tự của Công giáo đầu tiên trong hạt Lin’e, miền bắc Trung Quốc.

Linh mục Bonaventure Li Chongde và Nhóm Truyền giáo Bác ái Thánh Phaolô thành lập nhà thờ mới trong một ngôi nhà một tầng ở Lin’e trong chuyến đi truyền giáo mới đây.

Ngôi nhà gồm một căn phòng rộng 50 mét vuông dùng làm nhà thờ, một phòng học, hai phòng ngủ và một nhà bếp.

Sự kiện này diễn ra theo yêu cầu của một nữ doanh nhân được rửa tội vào lễ Phục sinh năm ngoái tại Thái Nguyên, và bà muốn nhóm tạo sự hiện diện của đạo Công giáo ở quê nhà của bà.

Nhóm Truyền giáo Bác ái Thánh Phaolô do một số giáo dân nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Thái Nguyên, thủ phủ tỉnh Sơn Tây, thành lập nhằm loan báo Tin Mừng vào năm 2006.

Liu Wenjin, ở tuổi 70 và là một trong các thành viên lớn tuổi nhất của nhóm, nói nữ doanh nhân này yêu cầu họ đến Lin’e, cách Thái Nguyên 340 km về phía tây nam, vì ở đó không có cộng đoàn Giáo hội.

Sau khi mua căn nhà trong chuyến đi từ ngày 22/12-10/1, nhóm dựng nhà tạm và các chặng đàng Thánh giá, và làm chỗ để nến, tượng thánh, sách bài đọc và lễ phục của linh mục, cụ Liu nói. Họ còn làm máng cỏ và cây Noel để trang trí nhà thờ, và tại đây những người Công giáo mới được rửa tội đã cử hành nghi thức Giáng sinh đầu tiên của họ.

Cha Li, 88 tuổi, linh mục về hưu của Thái Nguyên làm cố vấn cho nhóm, đã rửa tội cho năm người trong dịp Giáng sinh.

Nhà thờ ở Lin’e hiện có 30 thành viên, trong đó có khoảng 20 người đã được rửa tội và một vài dự tòng.

“Chúng tôi học theo tinh thần của Giáo hội Kitô giáo sơ khai trong sách Công vụ Tông Đồ”, cụ Liu nói và cho biết thêm chuyến viếng thăm của nhóm còn được nhiều người dân ở đó hoan nghênh, vì nhóm đến khám bệnh miễn phí.

Hiện có một giáo lý viên giáo dân ở Thái Nguyên được cử đến phục vụ các tân tòng và dạy giáo lý cho các dự tòng, trong khi ba lãnh đạo địa phương sẽ phụ trách các công tác nhà thờ, vì chưa có linh mục quản xứ.

Ngoài phục vụ nhà thờ mới, nhóm Thánh Phaolô dự định loan báo Tin Mừng cho 6.000 người và rửa tội cho hơn 200 người trong năm nay, gấp đôi số người năm ngoái. Họ còn dự định tổ chức 10 chuyến đi khám bệnh miễn phí cho 3.000 người tại các làng mạc và thị xã nhằm mục đích truyền giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top