Nhật ký Hội nghị Thường niên Kỳ II-2009 Hội đồng Giám mục Việt Nam (1)

Nhật ký Hội nghị Thường niên Kỳ II-2009 Hội đồng Giám mục Việt Nam (1)

WHĐ (06.10.2009) – "Sự hiện diện đông đủ của quý Đức cha hôm nay làm sống lại bầu khí hiệp thông huynh đệ chúng ta đã sống trong hai tuần Ad limina tại Rôma. Trong đức tin, chúng ta nhìn sự hiệp thông huynh đệ ấy như ân huệ của Chúa Thánh Thần, và chúng ta tin rằng chính Chúa Thánh Thần đang hiện diện ở đây để soi sáng và hướng dẫn chúng ta trong nhiệm vụ phục vụ Dân Chúa." Với những lời mở đầu trên, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, đã tuyên bố chính thức khai mạc Hội nghị thường niên kỳ II của HĐGM.VN, được tổ chức tại Toà Giám Mục Xuân Lộc từ ngày 5-10-2009.

Hiện diện trong Hội nghị có đông đủ các giám mục đang làm việc trong 26 giáo phận, ngoại trừ Đức cha Emmanuel Lê Phong Thuận không thể tham dự vì tuổi cao sức yếu. Điều đáng tiếc nhất là Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt, TGM Tổng giáo phận Hà Nội và Tổng thư ký HĐGM.VN, cũng không thể đến dự họp vì lý do sức khoẻ. Ngài đã gửi đến Đức cha Chủ tịch lá thư nguyên văn như sau :

   Châu Sơn, ngày 03.10.09

   Kính Đức Cha Chủ tịch,

   Vì còn mệt, con xin phép được vắng mặt trong Hội nghị HĐGM lần này.

   Mọi công việc của Thư ký xin nhờ Đức Cha Phó Tổng Thư ký lo liệu.

   Con tham dự hội nghị bằng lời cầu nguyện hằng ngày tại đan viện.

   Kính chúc Đức Cha khoẻ mạnh và Hội nghị có kết quả tốt đẹp.

   Kính thư,

   Giuse Kiệt

Sau lời khai mạc của Đức cha Chủ tịch, Đức cha Giuse Võ Đức Minh, Phó Tổng thư ký, đã trình bày tổng quát về chương trình làm việc của Hội nghị. Hội nghị sẽ tập trung trao đổi về việc cử hành Năm Thánh 2010, năm ghi dấu bước phát triển quan trọng trong lịch sử Giáo Hội tại Việt Nam. Sinh hoạt của các giáo phận và của các Uỷ ban trực thuộc HĐGM cũng được quan tâm đặc biệt. Ngoài ra, nhiều đề tài khác cũng sẽ được đề cập trong hội nghị như Ratio về đào tạo linh mục, thỉnh nguyện thư xin mở án phong chân phước cho hai Đức cha François Pallu và Pierre Lambert de la Motte, Năm Linh mục, việc cứu trợ nạn nhân bão lụt, các Hội nghị quốc tế.

Trong suốt tuần Hội nghị, WHĐ sẽ cố gắng gửi đến quý độc giả những thông tin cần thiết.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top